Multimedia Đọc Báo in

19 giờ tối nay (2-11), khai mạc VFF SONHA Cup: NHỮNG THỬ THÁCH THỰC SỰ

15:09, 02/11/2010
Ai cũng biết VFF SONHA Cup chỉ là giải đấu tập huấn chuẩn bị cho trận đánh lớn là bảo vệ ngôi vương ở AFF Cup. Thế nhưng những đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu này cũng là những thử thách thực sự lớn và người hâm mộ cũng trông đợi đội tuyển Việt Nam sẽ có bước chạy đà hoàn hảo.
Đầu tiên là trận đấu với U23 Hàn Quốc. Đội hình U23 Hàn Quốc được cử đến Việt Nam dự giải là lứa cầu thủ trẻ tài năng nằm trong kế hoạch thi đấu vòng loại Olympic London 2012. Mặc dù thiếu vắng vài trụ cột đang bận thi đấu ở ASIAD 16, nhưng đây vẫn có thể coi là đối thủ đủ tầm “thử lửa” với ĐT Việt Nam. Theo HLV Calisto, gặp U23 Hàn Quốc ở trận khai mạc VFF Cup là dịp tốt để tuyển Việt Nam kiểm định những thử nghiệm. “U23 Hàn Quốc rất mạnh. Họ là đội bóng đến từ nền bóng đá hàng đầu châu Á. Giàu thể lực, giàu sức chiến đấu, đây sẽ là đối thủ có thể chỉ ra xem chúng tôi cần phải giải quyết những vấn đề gì. Họ cũng có thể cho chúng tôi thấy quãng thời gian vừa qua các chân sút hay các cầu thủ phòng ngự tiến bộ đến đâu”.
Đội tuyển Việt Nam dự giải VFF Cup với ưu tiên thử nghiệm đội hình
Đội tuyển Việt Nam dự giải VFF Cup với ưu tiên thử nghiệm đội hình
Cùng chung ý đồ thử nghiệm cho giải AFF Cup còn có Singapore, đội bóng sẽ thi đấu cùng bảng B với tuyển Việt Nam. Ông Avramovich đã điền tên rất nhiều gương mặt xuất sắc vào danh sách thi đấu tại VFF Cup nhưng đó vẫn chưa phải là những quân bài chủ lực, khi Singapore đang lấy Asian Games 16 cho các gương mặt trẻ tiềm năng để rèn luyện trước khi trở lại đội tuyển chinh phục chức vô địch AFF Cup.  Với một người dày dạn kinh nghiệm như Avramovich, thầy trò HLV Calisto chẳng thể hy vọng đối thủ sẽ lộ diện hết 100% sức mạnh ở giải đấu giao hữu ngay trước thềm AFF Cup.

Cuối cùng là CHDCND Triều Tiên. Đội bóng này tỏ rõ quyết tâm giành chức vô địch khi đặt chân đến Việt Nam. Thành tích đáng kể gần nhất mà các tuyển thủ Việt Nam có được là trận hòa 0-0 với CHDCND Triều Tiên ở ngày bế mạc Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. So với lúc đăng quang Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (tháng 9), sức mạnh của CHDCND Triều Tiên được tăng lên nhiều nhờ sự góp mặt thêm của những gương mặt vừa thi đấu World Cup, nên chẳng có gì ngạc nhiên khi lãnh đạo đội bóng này lộ rõ tham vọng sẽ giành chức vô địch lần thứ 2 ngay trên sân Mỹ Đình.

Trong khi đó, sức mạnh của đội tuyển Việt Nam đang bị nghi ngờ. 5 trận đấu gần nhất, đội chỉ thắng được một (3-0 trước U23 Kuwait ở Cup 1000 năm Thăng Long Hà Nội), hòa một (Bắc Triều Tiên) và thua tới ba (0-2 trước U23 Australia, 1-3 trước Kuwait và 1-3 trong trận giao hữu với Ấn Độ). HLV Calisto thừa nhận, tuyển Việt Nam đã bộc lộ nhiều điểm yếu ở những trận đấu đó. Đáng lo ngại nhất hiện nay là hàng tấn công. 5 trận đấu vừa qua đội tuyển chỉ có được 5 bàn thắng. Hàng phòng ngự từng là điểm tựa của đội khi vô địch AFF Cup 2008, nhưng nay không còn chắc chắn khi để thua tới 8 bàn ở 5 trận đấu vừa qua. Tuyển Việt Nam gần như không có cầu thủ nào thực sự mới và bộ khung đội hình vẫn là những thành viên vô địch Đông Nam Á cách đây hai năm. HLV Calisto thừa nhận khát vọng cống hiến và phong độ của những cầu thủ này đang có vấn đề và đó là nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam chơi không thuyết phục thời gian gần đây.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc