Multimedia Đọc Báo in

Chuẩn bị thành lập Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh

17:32, 29/11/2010
Tại Trung tâm Phát triển thể thao quần chúng vừa diễn ra Hội nghị thành lập và bầu Ban Chấp hành lâm thời Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Dak Lak.
Tham dự Hội nghị có đông đảo các võ sư, huấn luyện viên môn Võ thuật cổ truyền trong tỉnh; đồng chí Lê Xuân Hảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đại diện Sở VH-TT&DL đã đến dự.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thông qua Dự thảo điều lệ và Quy chế hoạt động của Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh. Theo đó, Hội có tên gọi chính thức là Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh Dak Lak với biểu trưng là đao, kiếm và quyển sách; là tổ chức xã hội nghề nghiệp tập hợp các CLB, võ đường, môn phái võ cổ truyền và những người tự nguyện hoạt động vì sự nghiệp phát triển của võ cổ truyền Việt Nam; có tư cách pháp nhân, hoạt động trong lĩnh vực TDTT nhằm khôi phục, bảo lưu và phát triển võ thuật cổ truyền, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh; được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tập trung dân chủ, tự quản, tự trang trải chi phí và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi mặt hoạt động; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Hội và các tổ chức thành viên.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Hảo nhấn mạnh, môn Võ thuật cổ truyền có một bề dày lịch sử, đang được phát triển rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới và đã được đưa vào hệ thống giáo dục cũng như hệ thống thi đấu ở một số hoạt động thể thao tầm cỡ quốc tế. Tại Dak Lak, môn Võ thuật cổ truyền đã có mặt từ những năm 70 của thế kỷ trước và từng bước phát triển rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên, thành tích và sự phát triển môn Võ thuật cổ truyền trên địa bàn tỉnh chưa phát huy hết tiềm năng vốn có. Vì vậy, việc thành lập Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh là một bước đi đúng đắn, phù hợp với chủ trương xã hội hoá và xu thế phát triển thể thao hiện nay. Đồng thời đây cũng là bước đệm quan trọng để môn Võ thuật cổ truyền phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
Hội nghị đã thống nhất bầu Ban Chấp hành lâm thời gồm 25 thành viên, đồng chí Lê Xuân Hảo được bầu làm Chủ tịch lâm thời của Hội.
 Giang Nam

Ý kiến bạn đọc