Multimedia Đọc Báo in

22 người thiệt mạng vì cháy đồng cỏ ở Trung Quốc

17:11, 06/12/2010
Ngày 5-12, đám cháy lớn bùng lên trên đồng cỏ trong khu vực của người Tây Tạng (Trung Quốc) đã bủa vây những binh sĩ và người dân địa phương đang cố gắng dập lửa, làm 22 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.
 Theo hãng tin Xinhua, đám cháy bùng lên dữ dội vào trưa ngày 5-12, trong khu vực tự trị của người Tây Tạng thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Đến tối cùng ngày, 33,3 héc-ta đồng cỏ đã bị thiêu trụi, 13 héc-ta vẫn đang bị cháy. Lửa lan ra nhanh chóng vì gió lớn, bủa vây cả những binh sĩ và những người đến chữa cháy. Số người chết gồm 15 binh sĩ, 2 công nhân canh giữ đồng cỏ và 5 người dân địa phương.
Các đám cháy trên đồng cỏ của của người Tây Tạng
Các đám cháy trên đồng cỏ của của người Tây Tạng
Khoảng 2.000 người đã tham gia nỗ lực chế ngự ngọn lửa. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân gây hoả hoạn.
* Trong khi đó, lở đất ở Colombia khiến 50 người bị chôn sống sau khi mưa lớn kéo dài ở thành phố Medellin, tây bắc nước này vào ngày 5-12.
Lở đất đã xảy ra khi thành phố hứng chịu nhiều cơn mưa lớn liên tiếp. Các nhân viên cứu hộ đã triển khai chó nghiệp vụ tới hiện trường và cho đến nay mới cứu được 7 người. 1 thi thể đã được đưa ra khỏi hàng tấn đống đổ nát.
Các nhân viên cứu hộ huy động cả chó nghiệp vụ tìm kiếm hàng chục người bị chôn vùi do lở đất
Các nhân viên cứu hộ huy động chó nghiệp vụ tìm kiếm hàng chục người bị chôn vùi do lở đất
Colombia hiện đang phải hứng chịu những đợt mưa lớn do hiện tượng thời tiết La Nina. Từ đầu năm tới nay mưa lũ đã cướp đi sinh mạng của khoảng 170 người, hầu hết là trong những tháng gần đây và ảnh hưởng tới 1,5 triệu người. Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos cho biết số người bị mất nhà cửa do mưa lũ có thể lên tới 2 triệu.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc