Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2010:

Suýt có “cơn địa chấn” đầu tiên

08:58, 02/12/2010
Tinh thần thi đấu kiên cường, chiến thuật hợp lí cùng với khả năng dứt điểm tốt, đội tuyển Lào đã suýt nữa làm nên chuyện trước “ông lớn” Thái Lan trong trận đấu đầu tiên ở vòng Chung kết AFF Cup 2010.
Trong trận đấu đầu tiên của vòng Chung kết AFF Cup 2010, với thực lực và truyền thống của mình, lại đang được dẫn dắt  bởi một huấn luyện viên nổi tiếng, ai cũng nghĩ Thái Lan sẽ dễ dàng vượt qua đội tuyển Lào. Thế nhưng, thực tế trận đấu lại hoàn toàn ngược lại và nếu không có sự tỏa sáng kịp thời của tiền đạo Sarayoot, có lẽ Thái Lan đã phải nhận một thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử của mình.
Thái Lan (áo xanh) đã có một trận đấu quá vất vả. Ảnh: Getty Images
Thái Lan (áo xanh) đã có một trận đấu quá vất vả. Ảnh: Getty Images
Trở lại trận đấu này, với lực lượng vượt trội, các cầu thủ Thái Lan đã tràn sang sân đối phương ngay khi có tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Nhưng các cầu thủ Lào đã trình diện giải đấu với một bộ mặt hoàn toàn khác với những lần trước đây, họ không chỉ phòng ngự thụ động mà thường xuyên có những đường phản công nhanh, sắc bén. Chính lối chơi hợp lí đó của đội tuyển Lào khiến các cầu thủ Thái Lan không dám dốc toàn tâm vào việc tấn công về phía khung thành đối phương. Những phút cuối hiệp một, đoàn quân HLV Bryan Robson dồn sức tấn công và tưởng chừng có được bàn thắng khi phút 40, Phukhom bất ngờ đột phá rồi chuyền cho Chaiman. Đội trưởng của Thái Lan tự tin dẫn bóng nhưng dù đã thắng được thủ thành đối phương, cú kết thúc cuối cùng lại tìm đến trúng cột dọc đội tuyển Lào, ra ngoài. Hiệp 1 khép lại mà Thái Lan không thể làm thủng lưới đối phương.
Bước vào đầu hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan càng đẩy cao nhịp độ trận đấu và dồn sức tấn công lên khung thành đối phương với mong muốn sớm có bàn mở tỷ số. Nhưng bất ngờ đã xảy ra vào phút 54, từ quả phạt góc bên cánh trái, Konekham trong tư thế vô cùng thoải mái đánh đầu đưa bóng đập đất rồi vượt qua tầm với của thủ thành Sinthaweechai bay thẳng vào lưới. 
Choáng váng với bàn thua, các cầu thủ Thái Lan thi đấu như chân bị đeo chì, các đường lên bóng không còn được sự thanh thoát cần thiết. Dù vậy, trong tình huống tấn công khá đơn giản, Thái Lan cũng có được bàn gỡ hòa bất ngờ không kém. Phút 67, chếch bên cánh phải, ngay sát vòng cấm địa, Sarayoot bất ngờ tung cú cứa lòng chân phải gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan.
 Không thể chấp nhận kết quả này,  HLV Robson quyết định gia tăng sức tấn công với sự xuất hiện của Dangda, Keawsombut, nhưng Thái Lan lại tiếp tục nhận bàn thua trước. Phút 82, từ pha tấn công nhanh, tiền vệ mới vào thay người Kanlaya Sysomvang tự tin giữ bóng và dứt điểm cực kỳ đẹp mắt vào góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển  Lào.
Khi trọng tài thứ tư báo thời gian bù giờ, tưởng chừng các cầu thủ Lào đã tạo nên “cơn địa chấn”, nhưng họ lại không thể bảo vệ thành công thành quả của mình. Phút 90, từ pha tạt bóng của Suksomkit, lại là Sarayoot đánh đầu chuẩn xác ấn định trận hòa 2-2.
Nếu tiếp tục duy trì được phong độ này, rất có thể đội tuyển Lào sẽ làm nên điều bất ngờ ở giải đấu năm nay.
Ở trận đấu diễn ra sau đó, đội chủ nhà Indonesia đã ngược dòng đánh bại Malaysia với tỷ số đậm khó tin 5-1. Hàng loạt sai lầm ở hàng thủ đã khiến Malaysia chịu thảm bại trước đội bóng của HLV Alfred Riedl - cựu HLV trưởng Tuyển Việt Nam.
Lượt đấu tiếp theo của bảng A diễn ra ngày 4-12, Thái Lan gặp Malaysia trong khi Lào đối đầu với Indonesia.
G.N

Ý kiến bạn đọc