Multimedia Đọc Báo in

Bờ Biển Ngà có hai chính phủ

17:57, 06/12/2010
Ngày 6-12, tại Bờ Biển Ngà, hai ứng cử viên tổng thống của nước này đã đều tuyên bố nhận chức và thành lập chính phủ mới.
Hãng AFP đưa tin, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực làm giảm căng thẳng chính trị tại Bờ Biển Ngà, ông Laurent Gbagbo, được Hội đồng Hiến pháp tuyên bố tái đắc cử tổng thống, và ứng cử viên đối lập Alassane Quattara, được Ủy ban Bầu cử Bờ Biển Nga thừa nhận giành chiến thắng, đều tuyên bố nhậm chức và thành lập chính phủ mới.
Các cuộc bạo động nổ ra sau bầu cử đã làm 4 người thiệt mạng
Các cuộc bạo động nổ ra sau bầu cử đã làm 4 người thiệt mạng
Nhà kinh tế học Gilbert Marie N’gbo Ake được bổ nhiệm làm Thủ tướng trong chính phủ của ông Gbagbo. Trong khi đó, trong nội các do ông Quattara thành lập, ông Guillaume Soro, cựu Thủ tướng trong chính quyền của ông Gbagbo, được chỉ định làm Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng.
Quyết định của hai ông Quattara và Gbagbo được coi là sự trả lời cứng rắn dành cho Liên minh châu Phi sau khi tổ chức này cử cựu Tổng thống Nam Phi Thabo Mbeki đến đàm phán nhằm giải quyết khủng hoảng chính trị tại Bờ Biển Ngà.
Tình hình căng thẳng tại Bờ Biển Ngà làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ tái diễn chiến tranh  khi hòa bình mới chính thức được lập lại sau cuộc nội chiến 2002-2003.
G.N (Theo SGGP)

Ý kiến bạn đọc