Multimedia Đọc Báo in

Lực bất tòng tâm

21:57, 18/12/2010
Dù đã rất quyết tâm nhưng trước lối chơi “tử thủ” của đối phương, đội tuyển Việt Nam đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Malaysia. Thua chung cuộc 0-2, đội tuyển Việt Nam đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch AFF Cup.
Bước vào trận đấu này, với tình thế khó khăn khi buộc phải ghi được tối thiểu 3 bàn thắng và không để bị thủng lưới, những cầu thủ như Tài Em, Việt Cường dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng cũng đã vào trận ngay từ đầu. Thủ môn Dương Hồng Sơn cũng được vào sân thay Tấn Trường.
Dù đã rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) cũng không thể đánh bại được hàng phòng ngự dày đặc của đối phương
Dù đã rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) cũng không thể đánh bại được hàng phòng ngự dày đặc của đối phương
Đội tuyển Việt Nam đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của ông trọng tài người Hàn Quốc. Các cầu thủ Việt Nam không quá khó khăn nắm thế chủ động của trận đấu khi mà đối phương chủ động lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Trước lối đá phòng ngự tiêu cực của đối phương, đội tuyển của chúng ta không phải là không có cơ hội. Tuy nhiên, với áp lực nặng nề, các đường triển khai tấn công của các học trò ông Calisto không có được sự sắc sảo cần thiết. Ngay từ phút thứ 8 Trọng Hoàng đột phá làm rối loạn hàng phòng ngự Malaysia nhưng không thể rảnh chân dứt điểm. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng Tài Em cũng chỉ thi đấu được 12 phút thì Tấn Tài phải vào thay anh. Phút 16, Việt Thắng tạt bóng vào từ cánh trái để Thành Lương đánh đầu nhưng chưa đủ khó để làm tung lưới đội khách. Đến phút 33, Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ cự ly khá xa. Đội trưởng Minh Phương tung cú sút rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang.
Trong suốt những phút còn lại của hiệp 1, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn lấn sân nhưng những pha dứt điểm của các cầu thủ đều quá nhẹ hoặc không chính xác để đánh bại thủ thành Khairul.
Điều đó lại tiếp tục diễn ra ở hiệp 2 của trận đấu. Việt Nam liên tiếp gây áp lực lên phần sân Malaysia bằng những pha phối hợp ở trung lộ hoặc các đường chuyền xẻ nách. Dù vậy, đội khách vẫn chơi kín kẽ và tập trung số đông ở sân nhà. Thế nhưng, nếu dứt điểm tốt thì đội tuyển Việt Nam đã có thể có bàn thắng. Phút 60, trong tư thế thoải mái trong vòng 5 m, nhưng Việt Thắng lại đánh đầu vào đúng vị trí của thủ thành Khairul. Đó là cơ hội rõ ràng nhất mà các cầu thủ Việt Nam tạo ra trong trận đấu này.
Phút 62, Anh Đức vào thay Việt Thắng, sau đó Quang Hải cũng được tung vào sân thay Đình Đồng để tăng cường sức tấn công. Sự thay đổi người của HLV Calisto chưa đem lại dấu hiệu khả quan thì phút 71, Thành Lương phải rời sân khi nhận thẻ vàng thứ hai do lỗi ăn vạ trong vòng cấm. Những phút cuối trận, đội tuyển Việt Nam cũng có vài pha phối hợp trung lộ đẹp mắt nhưng điều cần nhất là bàn thắng thì không đến. Không những vậy, do chơi thiếu người và mải dâng cao tấn công, khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn luôn bị đặt trong tình trạng nguy hiểm.
Có thể thấy, các cầu thủ Việt Nam đã rất cố gắng, nhiều cầu thủ nén đau để chạy đến phút cuối cùng, nhưng cũng không thể làm gì hơn trước hàng phòng ngự dày đặc của đối phương. Hòa 0-0 trong trận đấu lượt về, thầy trò ông Calisto đã không thể có mặt trong những trận đấu cuối cùng. Đội tuyển Việt Nam trở thành nhà cựu vô địch AFF Cup.
G.N

Ý kiến bạn đọc