Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam đón du khách quốc tế thứ 5 triệu

21:56, 25/12/2010
Chiều 24-12, du khách quốc tế thứ 5 triệu đã đặt chân đến Việt Nam trong năm nay. Lễ đón vị khách đặc biệt này được Tổng cục Du lịch tổ chức ngay sau đó.
Vị khách quốc tế may mắn đó là bà Zhou Ying, một kiểm toán viên cao cấp người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch theo tour của Công ty Cổ phần Việt Nam – Hà Nội. Bà Zhou Ying đã được ngành du lịch tặng quà, kỷ niệm chương và phần thưởng gồm cặp vé máy bay quốc tế khứ hồi của Vietnam Airline và tour du lịch khám phá Huế - Đà Nẵng – Hội An cho hai người.
Với việc đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu người Trung Quốc, ngành du lịch Việt Nam đã vượt mức kế hoạch năm 2010
Với việc đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu người Trung Quốc, ngành du lịch Việt Nam đã vượt mức kế hoạch năm 2010
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, đón vị khách thứ 5 triệu là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch nước ta, khẳng định sức hấp dẫn, vị thế của du lịch nước nhà trên bản đồ du lịch thế giới.
Năm 2010 là năm thành công rực rỡ của ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong việc thu hút du khách quốc tế đến trải nghiệm vẻ đẹp của đất nước. Với việc đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu, ngành du lịch đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra cho cả năm 2010. Dự kiến, thu nhập từ du lịch năm 2010 đạt khoảng 96 nghìn tỷ đồng, tăng 37% so với năm 2009. 
Theo Tổng cục Du lịch, năm 2010 cũng là lần đầu tiên du lịch Việt Nam đạt kỷ lục tăng trưởng về lượng khách quốc tế khi tăng trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế/năm. Lượng khách quốc tế mỗi tháng cũng đạt mức cao, khoảng 420.000 lượt/tháng. Du lịch Việt Nam cũng đã gần như không có mùa thấp điểm khi lượng khách gia tăng nhanh không ngừng
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc