Multimedia Đọc Báo in

Hành trình nhân ái vui Tết Nguyên đán cùng người nghèo năm 2011

07:18, 23/01/2011

Với mong muốn góp thêm niềm vui, động viên, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng sâu vùng xa nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, ngày 22-1, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh (LHTN) phối hợp Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã tổ chức chương trình “Hành trình nhân ái vui Tết Nguyên đán cùng người nghèo năm 2011” tại xã Ea Rbin, huyện Lăk.

 

Người nghèo và trẻ em trong xã đến chờ khám bệnh và nhận quà Tết từ rất sớm.

Cùng với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Dak Lak, Trung tâm Dịch vụ-Công nghệ VNPT Dak Lak-Dak Nông, Hội Doang nghiệp trẻ tỉnh đã tổ chức trao 245 suất quà (mỗi suất trị giá hơn 200.000 đồng) tặng người già neo đơn; trẻ em mồ côi, tàn tật và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ea Rbin…

 

Đại diện Hội LHTNVN tỉnh và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh trao quà tặng các hộ nghèo, trẻ em khó khăn

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cũng đã tổ chức đoàn y-bác sĩ trẻ khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 600 người nghèo; trẻ em mồ côi, tàn tật; đối tượng chính sách với cơ số thuốc khoảng 50 triệu đồng. Qua đó, tư vấn sức khoẻ, vệ sinh cá nhân cho đồng bào, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Y-bác sĩ đang khám bệnh cho đồng bào nghèo...

 

... và trẻ em khó khăn

Cũng trong ngày, Hội chữ Thập đỏ tỉnh đã đến và trao 100 suất quà gồm bánh kẹo và tiền mặt cho các hộ nghèo. Ngoài ra, các tình nguyện viên trong Đội công tác xã hội TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức cắt tóc cho hàng trăm em nhỏ trong xã. 

Đội Công tác xã hội TP. Buôn Ma Thuột cắt tóc cho trẻ em

Bên cạnh những phần quà mang giá trị vật chất, Hội LHTNVN tỉnh còn tổ chức chương trình biễu diễn ca nhạc với nhiều tiết mục vui nhộn phục vụ đồng bào với chủ đề “Mừng Đảng -Mừng Xuân” năm 2011.  Đây là chuỗi các hoạt động xã hội từ thiện, góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng sâu, vùng xa; vùng dân tộc thiểu số; người già cô đơn; trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi để có một mùa xuân ấm áp và thắm đượm tình yêu thương.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc