Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng an ninh Iraq lại thiệt hại nặng do đánh bom liều chết

17:23, 20/01/2011
Ngày 19-1, tại Iraq lại xảy ra hai vụ đánh bom liều chết làm 15 người thiệt mạng và 80 người bị thương.

Theo quan chức an ninh, vụ đánh bom đầu tiên xảy ra lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) tại một trụ sở của lực lượng an ninh ở Baquba, thủ phủ tỉnh Diyala, miền Trung Iraq, làm 13 người thiệt mạng và 64 người bị thương.
Hiện trường vụ đánh bom tại Baquba
Hiện trường vụ đánh bom tại Baquba. Ảnh: Getty Images

Khoảng 90 phút sau đó, ở thị trấn Ghalbiyah gần Baquba, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ xe ôtô chứa bom ở ngay giữa đám đông người hồi hương Shiite làm 2 người thiệt mạng và 16 người bị thương, trong đó có phó tỉnh trưởng Sadia Al-Husseini và 3 lính cảnh vệ.

Hai vụ nổ bom trên diễn ra chỉ 1 ngày sau vụ đánh bom liều chết tại một trung tâm tuyển mộ cảnh sát ở thành phố Tikrit, miền Bắc Iraq làm ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

* Cùng ngày, tại Trung Quốc, một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu ở thành phố Phủ Thuận thuộc tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc nước này, gây cháy lớn.

Một người phát ngôn của Thành ủy Phủ Thuận cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng tại xưởng phân tách xúc tác dầu nặng số 2 thuộc Công ty hóa dầu Phủ thuận - một công ty con của Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Trung Quốc.
Khói bốc lên từ địa điểm xảy ra vụ nổ
Khói bốc lên từ địa điểm xảy ra vụ nổ. Ảnh: THX

Lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được đám cháy, ngăn chặn nguy cơ xảy ra những vụ nổ tiếp theo. Các quan chức địa phương xác nhận ít nhất 30 công nhân nhà máy bị thương đã được đưa đến bệnh viện chữa trị, nhưng phần lớn chỉ bị thương nhẹ.

Chưa có thông báo về các trường hợp tử vong cũng như thiệt hại tài sản. Nguyên nhân vụ nổ đang được tiến hành điều tra làm rõ.

G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc