Multimedia Đọc Báo in

Sẽ tước giấy phép đối với những cửa hàng bán xăng dầu găm hàng đầu cơ

15:59, 19/02/2011

Trước tình trạng một số cây xăng đang tạm ngừng bán chờ tăng giá, ông Nguyễn Lộc An, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, Bộ Công Thương đã lập đường dây nóng để xử lý các trường hợp găm hàng nhằm đầu cơ xăng dầu.

 

Sẽ xử lý nghiêm đối với các cửa hàng bán xăng dầu găm hàng đầu cơ. Ảnh minh họa
Sẽ xử lý nghiêm các cửa hàng bán xăng dầu găm hàng đầu cơ.            Ảnh minh họa
Các trường hợp gọi điện đến đường dây nóng, chỉ trong vòng 15 phút, đội quản lý thị trường sẽ đến xử lý. Đội quản lý thị trường sẽ truy quét tất cả các trường hợp găm hàng trên 63 tỉnh thành. Bộ Công Thương xác định xử lý triệt để các trường hợp đầu cơ găm hàng. Bộ sẽ chỉ đạo các Sở Công Thương và chi đội quản lý thị trường kết hợp với công an để xử lý các trường hợp này. Sau khi nhận được báo cáo từ các đơn vị, Bộ Công Thương sẽ đưa ra quyết định xử lý hàng loạt. Các trường hợp vi phạm sẽ bị tước giấy phép.

Ông Nguyễn Lộc An cũng khẳng định không có chuyện doanh nghiệp xăng dầu phân phối nhỏ giọt cho các đại lý kinh doanh xăng dầu. Bởi các doanh nghiệp này phải đăng ký theo kế hoạch. Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối phải bảo đảm  cung cấp đủ về lượng và chủng loại.

L.H (nguồn VnExpress)


Ý kiến bạn đọc