Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Ngân hàng Phát triển Châu Á đến thăm Dak Lak

20:02, 03/03/2011


Ngày 2-3, ngài Haruhiko Kuroda, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cùng phu nhân và đoàn công tác đã đến thăm một số điểm được thụ hưởng nguồn vốn đầu tư của ADB trên địa bàn Dak Lak. Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư tiếp đoàn.

Tại Trường Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên, Đoàn đã được nghe báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng phát triển của trường cũng như những hiệu quả thiết thực của Dự án Giáo dục kỹ thuật và dạy nghề do trường thực hiện, trong đó có nguồn vốn đầu tư của ADB.
Ngài Haruhiko Kuroda cùng đoàn đã đi thăm khoa Công nghệ thông tin, khoa Nghệ thuật – Dệt may – Nữ công và khoa Chế biến nông lâm sản - thực phẩm (thiết bị của các khoa này đều được ADB tài trợ).

 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại TRường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên


Đoàn cũng đã về thăm Bệnh viện Đa khoa Krông Pak (huyện Krông Pak), đơn vị được thụ hưởng nguồn đầu tư của ADB để thực hiện Dự án Chăm sóc sức khoẻ nhân dân các tỉnh Tây Nguyên (từ năm 2004 đến 2009).

 

Ngài Haruhiko Kuroda thăm cơ sở vật chất BỆnh viện Đa khoa Kroong Pak
Ngài Haruhiko Kuroda (người thứ 2 từ trái sang) thăm cơ sở vật chất Bệnh viện Đa khoa Krông Pak

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 13 tỷ đồng, sau khi kết thúc Dự án, Bệnh viện đã hoàn thành công tác xây dựng cơ bản, mua sắm phương tiện, trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực và triển khai hỗ trợ khám chữa bệnh cho người nghèo…

 

Ngài Haruhiko Kuroda cùng với đồng chí Lữ Ngọc Cư thăm các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kroong Pak
Ngài Haruhiko Kuroda và Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư cùng đến thăm các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Krông Pak

Đoàn công tác cũng đã được hướng dẫn đi thăm các khoa, phòng của Bệnh viện cùng các trang thiết bị hiện đại đã được đầu tư mua sắm để phục vụ công tác khám chữa bệnh…

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đến thăm và tìm hiểu quá trình hoạt động của Hợp tác xã Thương mại Công Bằng tại xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar).

Việt Cường

Ý kiến bạn đọc