Multimedia Đọc Báo in

Động đất mạnh tại Đông Nam Á

08:55, 25/03/2011
 Tối 24-3, tại Myanma đã có ít nhất 25 người thiệt mạng sau trận động đất mạnh 7,0 độ Richter. Thái Lan thông báo có 1 người thiệt mạng. Tại Việt Nam, Hà Nội cũng phải chịu đợt rung chấn cấp 3-4 và một số nơi thuộc vùng Tây Bắc cấp 5-6.
 
Trận động đất, với tâm chấn ở độ sâu 10 km dưới lòng đất, dọc theo biên giới Myanmar với Thái Lan và Lào. Một dư chấn 5,4 độ Richter tấn công khu vực này hai giờ sau đó.
Người dân Hà Nội hốt hoảng sau dư chấn
Người dân Hà Nội hốt hoảng sau rung chấn. Ảnh: VnE
Theo Cơ quan Khí tượng thuỷ văn của Myanmar, trận động đất xảy ra vào lúc 20 giờ 29 phút (giờ địa phương). Con số tử vong ở Myanmar được thống kê từ khu vực bị ảnh hưởng mạnh nhất là Tachileik và Tarpin, thuộc bang Shan.
 
Phương tiện truyền thông Thái Lan cũng cho biết trận động đất được cảm thấy ở Bangkok, với các tòa nhà bị rung lắc. Người chết ở Thái Lan là một phụ nữ ở Chiang Rai, bị vách tường sập đè lên.
 
Trong khi đó, vào khoảng 21giờ tối 24-3, Hà Nội đột nhiên bị một cơn rung chấn trong thời gian khá lâu, nhiều người đã rất hoảng sợ. Tại một số nơi thuộc vùng Tây Bắc cũng chịu sự chấn động do trận động đất gây ra ở cấp 5-6. Theo Tiến sĩ Lê Huy Minh, Phó Viện trưởng phụ trách (Viện Vật lý Địa cầu, thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, Hà Nội đã phải chịu đợt rung chấn cấp 3-4. Không có thiệt hại đáng kể nào xảy ra.
 
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc