Multimedia Đọc Báo in

Giải vô địch Quần vợt Nam toàn quốc năm 2011

18:09, 31/03/2011

Sáng 30-3, Giải vô địch Quần vợt Nam toàn quốc năm 2011 đã khởi tranh tại sân quần vợt Viễn Thông Dak Lak – Đăk Nông.

Tham gia giải có 40 vận động viên đến từ các địa phương và các ngành, gồm: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Ninh Bình, Quân đội và Liên đoàn Quần vợt Việt Nam. Các VĐV tranh tài ở các nội dung đơn nam và đôi nam trên 18  và dưới 18 tuổi. Ngoài sự vắng mặt của tay vợt trẻ Nguyễn Hoàng Thiên, do bận thi đấu các giải trẻ trong hệ thống của ITF (Liên đoàn Quần vợt Thế giới), với tính chất quan trọng của giải, các tay vợt xếp từ hạng 1 đến hạng 5 của Việt Nam, như: Đỗ Minh Quân, Hoàng Thành Trung, Huỳnh Chí Khương, Ngô Quang Huy và Lê Quốc Khách đều góp mặt.

 

Trận đấu giữa tay vợt số 2 Việt Nam Thành Trung (Đà Nẵng) và Anh Thắng (Hà Nội).
Trận đấu giữa tay vợt số 2 Việt Nam: Thành Trung (Đà Nẵng) và Anh Thắng (Hà Nội)

 Theo ông Ông Đoàn Quốc Cường, Trưởng bộ môn Quần vợt Tổng cục TDTT Việt Nam: Giải lần này  nhằm giúp các tay vợt mạnh và trẻ trên toàn quốc giao lưu, cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm; đồng thời cũng là dịp để Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đánh giá trình độ, qua đó tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc vào đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho Giải quần vợt Đồng đội nam thế giới David Cup (diễn ra vào tháng 6) và Sea Games 26 diễn ra tại Indonesia vào tháng 11 tới.

 Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Thái Hồng Hà cho biết: Dak Lak từng cung cấp cho đội tuyển quốc gia nhiều tay vợt nữ xuất sắc và đã gặt hái được những thành công như: Thảo Nguyên, Như Quỳnh, Nguyễn Thị Oanh và Thuỳ Trang... Tuy nhiên, ở nội dung quần vợt nam đến nay Dak Lak vẫn chưa có vận động viên nào thực sự nổi bật, và mới chỉ ở giai đoạn đầu phát triển. Với việc Giải vô địch Quần vợt Nam toàn quốc năm 2011 diễn ra tại Dak Lak sẽ là cơ hội để người hâm mộ quần vợt Dak Lak thưởng thức quần vợt đỉnh cao của Việt Nam, qua đó giúp bộ môn quần vợt tại Dak Lak phát triển mạnh hơn, đặc biệt là ở nội dung nam.
 
Giải vô địch quần vợt Nam toàn quốc năm 2011 diễn ra từ ngày 30-3 đến 3-4 năm 2011, trên hai sân : Viễn Thông Dak Lak – Đăk Nông và Ngân hàng Đầu tư Phát triển.                        

 

Giang Nam

 


Ý kiến bạn đọc