Multimedia Đọc Báo in

Hai người Việt nhận giải "Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu 2011"

20:31, 12/03/2011


Cùng với Giáo sư Ngô Bảo Châu, anh Jimmy Phạm là hai người Việt được nhận giải thưởng nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu năm 2011 do Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) bình chọn. Danh sách này vừa được Ban tổ chức diễn đàn công bố tại Hà Nội.

 

Giáo sư Ngô Bảo Châu được bình chọn bởi những đóng góp của ông cho nền toán học thế giới. Ông đã được vinh dự nhận giải thưởng toán học Fields năm 2010. Jimmy Phạm là Việt kiều lớn lên tại Australia nhưng anh đã có nhiều năm cống hiến cho Việt Nam bằng việc sáng lập tổ chức KOTO - nơi nuôi dưỡng và đào tạo nghề hoàn toàn miễn phí cho thanh thiếu niên Việt Nam có xuất thân từ đường phố hoặc gia đình rất khó khăn để có một tương lai tươi sáng hơn.

 

Mỗi năm Diễn đàn kinh tế thế giới sẽ trao tặng giải thưởng này cho khoảng 200 nhà lãnh đạo trẻ có độ tuổi dưới 40 từ khoảng 5.000 ứng cử viên trên toàn cầu. Năm nay, có 190 nhà lãnh đạo trẻ từ 65 quốc gia được vinh dự nhận giải này. Giải thưởng được bình chọn dựa trên những thành tựu về chuyên môn, mức độ cống hiến cho xã hội, tiềm năng góp phần định hướng tương lai thế giới thông qua khả năng lãnh đạo có sức ảnh hưởng của mình.

Người nhận giải sẽ tham gia vào Diễn đàn dành cho những Nhà Lãnh đạo trẻ toàn cầu để bàn bạc về những vấn đề của thế giới và tìm ra giải pháp cho những vấn đề trên với mục tiêu vì một tương lai tốt đẹp hơn. Năm nay diễn đàn này sẽ được tổ chức tại Đại Liên, Trung Quốc từ ngày 12 – 16-9.

Đ.T (Nguồn VTV )

 


Ý kiến bạn đọc