Multimedia Đọc Báo in

Hội thi đồ dùng, đồ chơi tự tạo ngành học Mầm non năm học 2010-2011

23:21, 23/03/2011

Trong 2 ngày 22 và 23-3, Sở GD-ĐT tổ chức Hội thi đồ dùng, đồ chơi (ĐDĐC) tự tạo  ngành học Mầm non với sự tham gia của 15 phòng GD-ĐT huyện, thị, thành phố và Trường Trung cấp Sư phạm Mầm non Dak Lak.

Đại diện Sở GD-ĐT tham quan mô hình ĐDĐC tự làm của Phòng GD-ĐT thành phố Buôn Ma Thuột

Các đơn vị đã đem đến Hội thi gần 100 sản phẩm đại diện cho hàng nghìn thiết bị, ĐDĐC dạy học được tuyển chọn qua vòng thi ở cấp cơ sở. Nét độc đáo của Hội thi là tất cả các sản phẩm được làm từ các nguyên vật liệu có sẵn trong thiên nhiên như rễ cây, rơm, tre nứa…,và phế liệu trong đời sống sinh hoạt như hộp, lọ, băng đĩa, tấm cacton, lịch cũ,…

 Ban Giám khảo đang chấm điểm mô hình ĐDĐC tự làm của Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn

So với Hội thi trước, các sản phẩm ĐDĐC dự thi năm nay phong phú hơn về chủng loại, hấp dẫn về hình thức, đặc biệt bảo đảm tính sư phạm, có tác dụng hỗ trợ tích cực cho trẻ khi tiếp cận với những khái niệm đơn giản, đồng thời kích thích sự ham học hỏi qua hoạt động “học mà chơi - chơi mà học”.

Ông Phan Hồng, Giám đốc Sở GD-ĐT trao Giấy khen cho các đơn vị, cá  nhân có ĐDĐC xuất sắc

Kết thúc Hội thi, giải Nhất thuộc về Phòng GD-ĐT thị xã Buôn Hồ; giải Nhì: Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột; giải Ba: Phòng GD-ĐT huyện Ea Kar; giải Khuyến khích: 2 Phòng GD-ĐT M’Drak và Krông Ana. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải cho 40 bộ ĐDĐC xuất sắc.

Nguyên Hoa

Ý kiến bạn đọc