Multimedia Đọc Báo in

Hơn 310 tỷ đồng tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm giai đoạn 2011-2012

09:23, 03/03/2011

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt dự án sử dụng vắc-xin nhằm khống chế và thanh toán bệnh gia cầm thể độc lực cao, giai đoạn 2011-2012, với tổng vốn đầu tư hơn 310 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách trung ương là hơn 176 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương.

Chủ chăn nuôi gia cầm có trách nhiệm tiêm phòng toàn bộ đàn gia cầm của mình
Chủ chăn nuôi gia cầm có trách nhiệm tiêm phòng toàn bộ đàn gia cầm của mình

Theo dự án, nguồn ngân sách Trung ương sẽ hỗ trợ 100% kinh phí mua vắc-xin cho đàn gia cầm của các hộ chăn nuôi có số lượng dưới 2.000 con, đàn gia cầm của các đơn vị quân đội ( trừ các doanh nghiệp quân đội). Các chủ chăn nuôi gia cầm có trách nhiệm tiêm phòng toàn bộ đàn gia cầm của  mình và phải  thanh toán toàn bộ chi phí tiêm phòng cho đàn gia cầm có quy mô trên 2.000 con trở lên. Những đàn gia cầm thuộc đối tượng tiêm phòng nếu chủ chăn nuôi không chấp hành tiêm phòng, để xảy ra dịch thì buộc phải tiêu hủy toàn bộ, và không được hỗ trợ, bồi thường thiệt hại.
Dự án này sẽ góp phần khống chế dịch một cách bền vững và phát triển chăn nuôi gia cầm ổn định, giảm thiểu khả năng lây nhiễm bệnh cho người. Đồng thời, việc thực hiện cũng sẽ tạo bước đệm cho việc chuyển đổi sang cơ chế xã hội hóa tiêm phòng dịch cho gia cầm sau năm 2012.
T.N (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc