Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh Dak Lak chỉ đạo: Thực hiện nghiêm các biện pháp kiềm chế lạm phát

17:45, 20/03/2011

UBND tỉnh Dak Lak vừa ban hành văn bản số 1181 về việc thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát, tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên.

Theo đó trên cơ sở chỉ tiêu tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên UBND tỉnh giao, các sở ngành, địa phương giao chỉ tiêu cho từng cơ quan, đơn vị trực thuộc để thực hiện. Số tiền tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên của các cơ quan, đơn vị được giữ lại tại từng cơ quan, đơn vị dự toán, chưa được chi các nhiệm vụ khác, đến qúy III-2011 căn cứ tình hình thực tế sẽ xem xét, xử lý số tiết kiệm này theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Để triển khai thực hiện có hiệu qủa các giải pháp kiềm chế lạm phát, bình ổn giá, bảo đảm an sinh xã hội, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương: tạm dừng trang bị xe mới (trừ xe ôtô chuyên dùng phục vụ cho sản xuất, kinh doanh), mua sắm tài sản có giá trị lớn, sửa chữa trụ sở làm việc; hạn chế tối đa số lượng, quy mô và kinh phí chi hội nghị, hội thảo… sử dụng ngân sách Nhà nước; ngừng các khoản chi cho các nhiệm vụ khác chưa thực sự cấp bách; thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện. Về sử dụng khoản tăng thu năm 2010, phần ngân sách cấp huyện được hưởng thực hiện như sau: trích 50% số tăng thu để thực hiện cải cách tiền lương theo Nghị quyết của Quốc hội; 50% còn lại thực hiện chi một số nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết. Đồng thời kịp thời tháo gỡ những khó khăn phát sinh, nhất là trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn xây dựng cơ bản, kiên quyết xử lý những chủ đầu tư, đơn vị thi công không bảo đảm tiến độ thi công như cam kết; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng tình hình giá cả biến động để đầu cơ thu lợi bất chính; đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, cải thiện đời sống nhân dân nhất là đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc