Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh Dak Lak làm việc với Đoàn Đại sứ và Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga tại Việt Nam

17:20, 14/03/2011

Ngày 14-3, Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Lữ Ngọc Cư cùng đại diện các sở ban ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam, Andrey G.Kovtun và Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng, Materiy Jury.

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư nhấn mạnh, Việt Nam và Liên Xô trước đây, có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp. Cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam có sự giúp đỡ to lớn của nhân dân Liên Xô. Trong giai đoạn cách mạng mới, nhiều biến động, Việt Nam nói chung trong đó có tỉnh Dak Lak mong muốn mối quan hệ này sẽ được tiếp tục duy trì phát triển. Thông qua việc giới thiệu những tiềm năng thế mạnh của tỉnh, Dak Lak hy vọng sẽ có nhiều cơ hội được hợp tác với Liên bang Nga, cụ thể như trên các lĩnh vực thủy điện, ngân hàng, giáo dục, văn hóa, trao đổi mua bán các sản phẩm cà phê.

Trao đổi với lãnh đạo của UBND tỉnh, Đại sứ Liên bang Nga bày tỏ những ấn tượng về quy mô, sự chuẩn bị chu đáo của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III -2011. Đại sứ cũng cho biết Việt Nam và Liên bang Nga đã ký kết, hợp tác trên các lĩnh vực dầu khí, ngân hàng… Và cũng nhân dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần này, Đại sứ quán có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo của Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên để tìm hiểu cơ hội hợp tác trên lĩnh vực cà phê. Với những thế mạnh đã được UBND tỉnh Dak Lak giới thiệu, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam mong muốn sẽ trở thành cầu nối để Liên bang Nga xây dựng, triển khai được nhiều dự án đầu tư vào địa phương.

UBND tỉnh đã trực tiếp chuyển tới Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán chương trình giới thiệu tiềm năng chính sách mời gọi đầu tư của tỉnh để làm cơ sở cho các nhà đầu tư Liên bang Nga nghiên cứu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, làm ăn.

Đàm Thuần

 


Ý kiến bạn đọc