Multimedia Đọc Báo in

IMF chỉ định quyền Tổng Giám đốc mới

14:31, 16/05/2011
Ông John Lipsky, phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), vừa được chỉ định đảm nhận chức Quyền Tổng Giám đốc IMF sau khi ông Dominique Strauss-Kahn, người đứng đầu IMF bị cáo buộc tấn công tình dục.

Người phát ngôn IMF William Murray cho biết: “Theo những thủ tục tiêu chuẩn của IMF, ông John Lipsky, Phó Giám đốc điều hành thứ nhất, sẽ đảm nhận chức Quyền Tổng Giám đốc khi ông Strauss-Kahn vắng mặt".
Quyền Tổng giám đốc IMF John Lipsky.
Quyền Tổng giám đốc IMF John Lipsky
Trong khi đó, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã chính thức buộc tội “tấn công tình dục, âm mưu cưỡng hiếp và giam trái phép một nữ nhân viên dọn phòng”.

Cảnh sát New York tuyên bố người đứng đầu IMF đã bị buộc tấn công tình dục, âm mưu hãm hiếp, và bắt giữ người trái phép, sau khi bị một cô hầu phòng 32 tuổi tại Khách sạn Sofitel khiếu nại.

Theo người phát ngôn cảnh sát, ông Dominique Strauss-Kahn, một công dân Pháp không có quy chế được miễn tố ngoại giao, đã bị bắt tối trước đó sau khi bị đưa ra khỏi chiếc ghế hạng nhất trên một chuyến bay chuẩn bị đến Paris.
Tổng giám đốc IMF (giữa), bị còng tay, ra khỏi trụ sở đơn vị cảnh sát đặc biệt ở New York. Ảnh: AFP
Tổng giám đốc IMF (giữa), bị còng tay, ra khỏi trụ sở đơn vị cảnh sát đặc biệt ở New York. Ảnh: AFP
Ông Dominique Strauss-Kahn, 62 tuổi, là Chủ tịch Đảng Xã hội. Dư luận Pháp tin ông sẽ là một đối thủ nặng ký của Tổng thống Nicholas Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012.

Dư luận Pháp “bị sốc” vì tin liên quan đến ông Dominique Strauss-Kahn, người từng nắm chức Bộ trưởng Tài chính Pháp. Đối với nhiều người Pháp, ông Strauss-Kahn - thành viên Đảng Xã hội cánh tả, là ứng cử viên thích hợp nhất cho vị trí Tổng thống Pháp nhiệm kỳ năm tới. Một cuộc thăm dò dư luận do nhật báo Le Parisien cho thấy 45% người tham gia đoán Strauss-Kahn sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của Pháp.

“Nghi án cưỡng dâm và những cáo buộc đã đặt dấu chấm hết cho nỗ lực tranh cử tổng thống của Strauss-Kahn, đồng thời có thể dẫn đến việc IMF yêu cầu ông ấy từ chức”, bà Marine Le Pen, Tổng thư ký Đảng Mặt trận Quốc gia, nhận xét.

G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc