Multimedia Đọc Báo in

Ai Cập lại rúng động vì biểu tình

09:47, 30/06/2011
Rạng sáng 29-6, thủ đô Ai Cập lại chìm trong các vụ biểu tình và đụng độ khiến gần 600 người bị thương.
Đây là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi xảy ra các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình Ai Cập kéo dài 18 ngày khiến cựu Tổng thống Hosni Mubarak phải từ chức hồi tháng 2.
Cảnh sát chống bạo động tại quảng trường Tahrir. Ảnh: Xinhua
Cảnh sát chống bạo động tại quảng trường Tahrir. Ảnh: Xinhua
Hàng trăm người biểu tình đã ném đá và bom xăng vào cảnh sát chống bạo động trong khi cảnh sát phải dùng đến dùi cui và lựu đạn khói để giải tán đám đông tại quảng trường Tahrir ở trung tâm Cairo.

Các nhân chứng cho rằng, bạo loạn xảy ra khi những người trung thành với cựu Tổng thống Mubarak phá vỡ một cuộc tụ tập trong một nhà hát gần quảng trường nơi gia đình của những người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình lật đổ Hosni Mubarak tôn vinh các nạn nhân.

Một số người biểu tình hô vang khẩu hiệu đòi hỏi Mohamed Hussein Tantawi, người đứng đầu Hội đồng tối cao của lực lượng vũ trang (SCAF) cầm quyền tại Ai Cập từ chức.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, có gần 600 người bị thương, trong đó có 75 người đã phải nhập viện. Các lực lượng an ninh cũng đã bắt giữ ít nhất 9 người biểu tình.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.