Multimedia Đọc Báo in

Tổng giám đốc UNESCO lo lắng về các di sản thế giới

08:52, 22/06/2011
Tổng giám đốc Cơ quan Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hiệp quốc (UNESCO) kêu gọi cộng đồng quốc tế hợp tác để bảo vệ hợp lý các di sản thế giới đang có nguy cơ bị xâm hại.

Tổng giám đốc Irina Bokova đưa ra lời kêu gọi này hôm 20-6 tại Hội nghị hàng năm của Ủy ban Di sản Thế giới tổ chức ở trụ sở UNESCO tại Pari.

Bà cho biết, trong khi danh sách các di sản thế giới của tổ chức này đã tăng lên tới con số hơn 900 di sản, thì nguy cơ bị xâm hại của các di sản đó cũng tăng lên. Theo bà, UNESCO phải quan tâm sâu sắc hơn tới khả năng sẵn sàng đối phó với các nguy cơ cũng như tới việc quản lý lâu dài tại các di sản thế giới.

Từ ngày 23-6 tới, UNESCO sẽ bắt đầu kiểm tra 37 đề cử di sản mới.
Khu sinh thái Tràng An đang là ứng cử di sản thiên nhiên thế giới, Ảnh Internet
Khu sinh thái Tràng An đang là ứng cử Di sản thiên nhiên thế giới. Ảnh Internet

Việt Nam có các ứng cử Di sản văn hóa thế giới: Thành Tây Đô, Cố đô Hoa Lư, Chùa Hương, Nhà tù Côn Đảo, Hang Con Moong và các ứng cử Di sản thiên nhiên thế giới: Vườn Quốc gia Cát Tiên, Khu sinh thái Tràng An.

G.N (Nguồn NHK)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.