Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam – Ma Cao, chiến thắng tưng bừng cho đội chủ nhà

00:17, 30/06/2011
Một cú hat-trick của Công Vinh và Thành Lương, Ngọc Thanh, Văn Quyết mỗi người ghi một bàn thắng đã tạo nên chiến thắng đậm đà của đội truyển Việt Nam trước đội tuyển Ma Cao (Trung Quốc).

Bước vào trận đấu ở vòng loại thứ nhất World Cup 2014 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn đối phương khi Ma Cao xếp dưới đội tuyển Việt Nam đến 50 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Vì vậy không có gì lạ khi các học trò của HLV Falko Goetz đã dồn lên tấn công ngay khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Cơ hội liên tiếp được tạo ra ngay từ những phút đầu của trận đấu. Mặc dù vậy, các cầu thủ Việt Nam chỉ phá vỡ thế cân bằng từ một pha bóng cố định. Từ quả đá phạt của Thành Lương bên cánh phải, Công Vinh đã bật cao đánh đầu tung lưới Ma Cao, đưa đội tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0.
Đội tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng quá dễ dàng. Ảnh: Dân trí
Đội tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng quá dễ dàng. Ảnh: Dân trí

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ Việt Nam chơi khởi sắc hơn hẳn. Các đường tấn công được tổ chức sắc nét hơn khi các cầu thủ có được sự tự tin cần thiết. Và điều gì đến đã phải đến, phút thứ 38, Công Vinh tiếp tục tỏa sáng bằng pha đánh đầu hiểm hóc sau đường tạt bóng của Thành Lương bên cánh phải, nâng tỷ số lên thành 2-0.

Vài phút trước khi kết thúc hiệp 1, Công Vinh có cơ hội hoàn tất cú hat-trick sau khi thủ môn của đội Ma Cao phạm lỗi với Trọng Hoàng trong vòng cấm địa. Công Vinh đã thực hiện cú sút 11m hiểm hóc làm bó tay thủ môn đối phương và 3-0 là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Ma Cao gần như buông xuôi và thầy trò ông Falko Goetz đã dễ dàng áp đặt lối chơi của mình. Falko Goetz đã rút Tài Em ra nhường chỗ cho Minh Châu để nâng cao khả năng phòng thủ từ xa. Bên cạnh những pha bóng bổng từ hai biên như trong hiệp 1, HLV Falko Goetz cho các học trò của mình thực hiện nhiều hơn những pha phối hợp nhỏ. Những pha phối hợp đoạn ngắn với sự linh hoạt của các cầu thủ đã tạo áp lực rất lớn lên hàng phòng ngự đối phương. Bàn thắng thứ tư do Thành Lương thực hiện ở phút 62 đến từ một tình huống phối hợp như vậy. Đến phút 67, cầu thủ vào sân thay người Ngọc Thanh có bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 sau pha đá phạt góc bên phía cánh trái. Và Văn Quyết là người cuối cùng mang đến chiến thắng tưng bừng cho đội tuyển Việt Nam khi ghi bàn thắng thứ 6 vào phút thứ 88.

Chiến thắng với cách biệt lớn cùng với thực lực yếu của đối thủ, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ lọt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2014 khu vực châu Á dù vẫn còn một trận đấu lượt về trên sân của Ma Cao.

Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.