250 thương hiệu lọt qua vòng sơ tuyển Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2011
10:37, 20/09/2011
250 thương hiệu trong số hơn 300 thương hiệu thuộc 25 ngành hàng của doanh nghiệp (DN) trong cả nước tham gia Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2011 đã vượt qua vòng sơ tuyển để bước vào vòng chung tuyển.
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt (SVĐV) 2011 hướng tới sự phát triển bền vững của thương hiệu Việt Nam, khuyến khích các doanh nghiệp đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương, đặc biệt tại khu vực miền núi, vùng còn gặp nhiều khó khăn. Qua vòng sơ tuyển, hội đồng thẩm định giải thưởng chọn ra 250 thương hiệu đáp ứng các tiêu chí của giải thưởng tiếp tục tham dự vòng chung khảo.
Cà phê Trung Nguyên là thương hiệu đạt Giải thưởng SVĐV 2010 |
Danh sách 250 thương hiệu này được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến dư luận xã hội. Từ nay đến hết tháng 9, Hội đồng thẩm định Giải thưởng sẽ trực tiếp khảo sát, thẩm định tại các DN để chọn ra 200 thương hiệu tiêu biểu, gồm Top 10, Top 100 và Top 200 Giải thưởng SVĐV năm 2011. Ngoài ra, Giải thưởng năm nay sẽ tôn vinh 10 DN có trách nhiệm xã hội nhất. Dự kiến lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.
Sau 8 năm triển khai, Giải thưởng SVĐV đã góp phần nâng cao nhận thức của DN về các thách thức trong hội nhập quốc tế, cổ vũ, động viên tinh thần giới DN trẻ và DN Việt Nam trong việc xây dựng thượng hiệu và sản xuất ra các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ có khả năng so sánh, cạnh tranh thành công với nước ngoài. Giải thưởng SVĐV đã trở thành giải thưởng có uy tín, thành niềm tự hào cho các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu Việt Nam hội nhập quốc tế, đem lại hiệu quả thiết thực cho DN, được xã hội và giới DN đặc biệt quan tâm.
H.H (
Tổng hợp)
Ý kiến bạn đọc