Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2011:

Manchester City – Bayern Munich: Cuộc đối đầu của hai thế lực

10:41, 27/09/2011
Bayern là đội bóng giàu truyền thống. Man City là CLB mới nổi với nhiều tham vọng. Cuộc đọ sức giữa hai thế lực cũ – mới này chính là tâm điểm của loạt trận Champions League tuần này.

Ở thời điểm hiện tại, Man City là cái tên rất đáng chú ý tại Champions League. Hơn 2 năm qua, Man Xanh đã chuyển mình mạnh mẽ, từ một đội bóng trung bình khá ở Anh trở thành một thế lực thực sự nhờ được tăng cường rất nhiều ngôi sao.
Man City đã sẵn sàng cho trận đấu với Bayern Munich
Man City đã sẵn sàng cho trận đấu với Bayern Munich
Ngay khi lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2011-12 khép lại, giới chuyên môn đánh giá Bayern và Man City là hai ứng viên nặng ký cho vị trí nhất và nhì bảng A. Sau trận ra quân, Bayern và Man City đã chứng tỏ đánh giá ấy là hoàn toàn chính xác.

Manchester City đang thi đấu thăng hoa ở giải quốc nội nhưng khi lần đầu tiên bước ra đấu trường danh giá nhất châu Âu, các học trò của huấn luyện viên Mancini lại thể hiện một phong độ hết sức thất thường. Trong trận đấu ra mắt tại Champions League, “gã nhà giàu” đã không thể hiện được gì nhiều và phải nhờ tới bàn gỡ của Kolarov ở phút 74 mới tránh khỏi thất bại trước Napoli.

Đối thủ ở lượt đấu thứ hai của Man City là đội bóng đang đứng đầu bảng A Bayern Munich. Nếu như Man City đang bất bại ở giải Ngoại hạng Anh thì đội bóng nước Đức lại có được chuỗi thành tích đáng sợ hơn thế: thắng cả chín trận đã đấu trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa mà không để thủng lưới một bàn nào.
Bayern đang có phong độ cực tốt ở tất cả các đấu trường
Bayern (áo đỏ) đang có phong độ cực tốt ở tất cả các đấu trường
Cả hai đội bóng đều đang sở hữu hàng công "khủng" ở mùa giải này. Nếu như Bayern có Mueller, Kroos, Ribery hỗ trợ cho tiền đạo mũi nhọn Gomez thì Man City có bộ ba Silva, Aguero, Nasri chơi phía sau Dzeko. Man City đã đánh bại Everton 2-0 cuối tuần qua, nhưng chân sút số một Edin Dzeko lại cho thấy sự sa sút phong độ và nhiều khả năng Carlos Tevez sẽ thế chỗ cầu thủ này trong vai trò đá cặp cùng Sergio Aguero để tạo ra nét mới cho lối chơi của Man Xanh. "Hùm xám" chào đón sự trở lại của tiền vệ người Hà Lan Arjen Robben, cầu thủ đã vắng mặt từ cuối tháng tám do chấn thương háng.

Cuộc chiến Bayern-Man City không đơn thuần là một trận đấu 3 điểm. Đây được xem là bài kiểm tra năng lực thực sự của Man City. Đồng thời đây là câu trả lời về sự khẳng định giá trị của đẳng cấp với Bayern.

Lịch thi đấu lượt thứ 2 vòng bảng Champions League  


Ngày 27-9


 23 giờ: CSKA Moskva - Inter Milan


 Ngày 28-9


 1 giờ 45:


 Bayern - Man City
 Napoli- Villarreal
 Man Utd - FC Basel
 Lyon - Dinamo Zagreb
 Real Madrid - Ajax


Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc