Multimedia Đọc Báo in

Chiến thắng xốc lại tinh thần

22:05, 24/09/2011
Đội tuyển U23 Việt Nam đã kết thúc giải bóng đá Giải giao hữu quốc tế TPHCM 2011 Cup Eximbank bằng chiến thắng 2-1 trước đối thủ quen thuộc Singpore.  Chiến thắng này tuy không thể giúp các cầu thủ chủ nhà giành được một trong hai vị trí dẫn đầu, song có thể được coi là một kết quả đáng khích lệ, để từ đó có thể tự tin hướng tới SEA Games 26.

Với lợi thế sân nhà và trình độ chuyên môn vượt trội, U23 Việt Nam đã dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, khi các cầu thủ Việt Nam đang thể hiện sự hưng phấn bằng những pha phối hợp nhỏ chuẩn xác, dồn ép đối phương thì U23 Singpore lại bất ngờ mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 9 của trận đấu, xuất phát từ pha đá phạt góc, đội trưởng Yunos của U23 Singpore đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Tuấn Mạnh. Một lần nữa, hàng thủ của U23 Việt Nam lại để lại nỗi lo lớn bởi khi Yunos ghi bàn thì chỉ có 2 cầu thủ U23 Singpore có mặt trong vòng cấm địa.
Chiến thắng trước U23 Singpore giúp các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn trong chặng đường chinh phục SEA Games 26. Ảnh TT&VH
Chiến thắng trước U23 Singpore giúp các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn trong chặng đường chinh phục SEA Games 26. Ảnh TT&VH

Mặc dù bị dẫn bàn, nhưng các học trò HLV Falko Goetz vẫn bình tĩnh tổ chức các đợt tấn công mạch lạc sang phần sân đối phương. Đến phút 15 đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 bằng pha đánh đầu chuẩn xác của tân binh Tuấn Anh, sau đường tạt bóng chuẩn xác của Văn Thắng bên cánh phải. Hưng phấn sau bàn san bằng tỷ số, các cầu thủ U23 Việt Nam liên tiếp tổ chức tấn công, uy hiếp khung thành thủ môn đối phương. Mặc dù có thế trận lấn lướt nhưng đến hết hiệp thi đấu thứ nhất, U23 Việt Nam không thể có bàn nâng tỷ số.

Vào đầu hiệp 2, HLV Falko Goetz tung Văn Quyết vào sân thay cho Tuấn Anh để gia tăng sức mạnh cho khu trung tuyến, Hoàng Thiên được đẩy lên đá cặp tiền đạo cùng Đình Tùng. Những điều chỉnh chiến thuật của HLV người Đức tỏ ra hiệu quả khi sức ép vẫn được duy trì lên phần sân đối phương.

Liên tục dồn ép U23 Singapore, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được đền đáp xứng đáng. Sau khi Văn Quyết để mất bóng, bóng đến chân Hoàng Thiên và cầu thủ đang chơi cho Hoàng Anh Gia Lai nhanh chân chọc khe thuận lợi để Văn Thắng băng xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Thời gian còn lại của trận đấu, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân U23 Singpore nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-1, U23 Việt Nam đứng vị trí thứ 3 tại giải. Với những gì đã trình diễn trong trận đấu này, thấy trò ông Falko Goetz đã phần nào lấy lại hình ảnh của mình và tự tin trong chặng đường hướng đến chiếc HCV SEA Games 26.

Trước đó, SV Hàn Quốc lên ngôi vô địch sau trận hòa 1-1 trước Học viện Aspire.

Giang Nam

Ý kiến bạn đọc