Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak có 4 trường tham gia mô hình Trường tiểu học mới

09:55, 05/09/2011

Sở GD-ĐT cho biết đã quyết định chọn 4 trường tiểu học Nguyễn Tất Thành, Lê Thị Hồng Gấm (thị xã Buôn Hồ), Lý Thường Kiệt, Võ Thị Sáu (TP. Buôn Ma Thuột), mỗi trường chọn 2 lớp để triển khai mô hình Trường tiểu học mới.

Đại diện các trường tham gia Dự án phát biểu những vấn đề liên quan đến thực hiện mô hình mới, cơ sở vật chất và quá trình đánh giá học sinh

Đây là những trường có đội ngũ giáo viên đủ năng lực chuyên môn và cơ sở vật chất khang trang để tổ chức các hoạt động giáo dục theo mô hình mới, góp phần nâng cao chất lượng cho phù hợp với khu vực và thế giới. Cụ thể đổi mới phương pháp dạy - học theo hình thức giáo viên phải tự trau dồi, nâng cao trình độ; học sinh sẽ không thụ động mà bắt buộc phải có sự trao đổi, tư duy với giáo viên và các bạn cùng lớp. Đối với các trường có đông học sinh dân tộc thiểu số, bên cạnh việc chú trọng giảng dạy song ngữ (tiếng Việt và tiếng dân tộc thiểu số), đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ, vận động trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn đến lớp.

Mô hình Trường tiểu học mới đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn đến lớp

Được biết, mô hình Trường tiểu học mới được triển khai tại 6 tỉnh: Dak Lak, Lào Cai, Hà Giang, Hòa Bình, Khánh Hòa và Kon Tum trong vòng 3 năm (từ tháng 6-2012 đến tháng 6-2015). Mô hình trường học mới sẽ áp dụng những thành tựu, học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy ở một số nước tiên tiến trên thế giới để đảm bảo đến năm 2015, tất cả trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và con em các dân tộc thiểu số được đi học và hoàn thành Giáo dục Tiểu học bắt buộc, miễn phí và có chất lượng.

Nguyên Hoa


 


Ý kiến bạn đọc