Multimedia Đọc Báo in

Giá dầu thô hồi phục nhờ những tín hiệu tốt từ kinh tế thế giới

14:33, 30/09/2011
Giá dầu thô hồi phục sau khi Hạ viện Đức thông qua dự luật mở rộng Quỹ Ổn định Tài chính châu Âu (EFSF) nhằm hỗ trợ các nước đang đứng trước nguy cơ phá sản. Điều này đã thúc đẩy cải thiện tâm lý thị trường.

Sau khi Quốc hội Phần Lan thông qua gói cứu trợ và cải cách nền kinh tế, Quốc hội Đức đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch cho phép EFSF tham gia vào thị trường sơ cấp và tái cơ cấu vốn cho các ngân hàng châu Âu.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Phê chuẩn này thiết lập một cột mốc quan trọng cho việc cải cách EFSF trong các nước khu vực đồng Euro, tạo ra sự lạc quan cho những nhà đầu tư. Các thị trường đều hy vọng rằng cải cách này có thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp và ngăn chặn sự lây lan của nó.

Tại Mỹ, những dấu hiệu cải thiện trong thị trường việc làm cũng giúp giá dầu thô tăng trở lại. Bộ Lao động Mỹ tuyên bố tỷ lệ thất nghiệp đạt mức thấp nhất kể từ ngày 2-4.

Tuy nhiên, triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn chưa thật sự tích cực. Ngày 29-9, Tập đoàn Citigroup đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu cho năm 2011 và 2012 một lần nữa trong vòng một tháng.

Hiện dầu thô ngọt nhẹ giao cho tháng mười tăng 93 cent, đạt mức 82,14 đôla một thùng trên sàn New York. Tại London, giá dầu thô Brent giao cho tháng mười nhích lên 14 cent và đóng cửa ở mức 103,95 đôla một thùng.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc