Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo đầu bờ về 2 giống lúa lai RVT và VS1

10:15, 13/09/2011
Ngày 12-9, Công ty Cổ phần giống cây trồng (CPGCT) Trung ương đã phối hợp với Công ty Cà phê 719 (đóng tại xã Ea Kly, Krông Pak) tổ chức hội thảo đầu bờ về 2 giống lúa lai RVT và VS1.
Các đại biểu tham quan cánh đồng trình diễn giống lúa lai RVT
Các đại biểu tham quan cánh đồng trình diễn giống lúa lai RVT
 
RVT là giống lúa thuần chất lượng cao do nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn cho nhập nội và tuyển chọn chuyển giao bản quyền cho Công ty CPGCT Trung ương; VS1 là giống lúa do Công ty CPGCT Trung ương tuyển chọn. Qua trồng thử nghiệm tại nhiều nơi trong cả nước và trồng trình diễn trên diện tích 16 ha (giống RVT) và 7 ha (giống VS1) tại Công ty cà phê 719 cho thấy RVT có thời gian sinh trưởng ngắn, phát triển tốt, cho năng suất khá ở cả 2 vụ trong năm (7-9 tấn/ha/vụ); chiều cao cây lúa trung bình từ 100-105 cm, phiến lá đứng, đẻ nhánh gọn, có khả năng chống chịu một số loại sâu bệnh đục thân, rầy nâu, khô vằn, bạc lá; dạng hạt thon, dài, màu sáng, chất lượng cơm ngon, mềm, dẻo có vị đậm, không bị cứng khi để nguội.
 
Giống lúa VS1  có chiều cao trung bình 90-95 cm, phiến lá đứng, đẻ nhánh gọn, cho năng suất trung bình từ 7-8 tấn/ ha; có khả năng chống chịu với một số loại sâu bệnh đục thân, rầy nâu, bệnh khô vằn, bạc lá, thích ứng với nhiều vùng sinh thái, hạt thon, bóng, màu vàng sáng đẹp, cơm mềm, vị đậm, có mùi thơm nhẹ... Dự kiến, thời gian tới Công ty CPGCT Trung ương sẽ tiếp tục đưa 2 giống lúa trên ra sản xuất thử nghiệm tại một số vùng trong cả nước, cùng với việc đề nghị Bộ NN - PTNT, các cơ quan chức năng sớm công nhận 2 giống lúa thuần chủng nói trên để nhân rộng và sản xuất theo hướng hàng hóa.
Lệ Văn


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.