Multimedia Đọc Báo in

Khai giảng Chương trình huấn luyện nông dân sản xuất và xây dựng mô hình rau an toàn theo hướng Vietgap

14:51, 20/09/2011
Sáng 20-9, Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh và Công ty TNHH Chiến lược xanh phối hợp tổ chức khai giảng Chương trình huấn luyện nông dân sản xuất và xây dựng mô hình rau an toàn theo hướng Vietgap tại phường Bình Tân (thị xã Buôn Hồ).

Tham dự Chương trình huấn luyện có trên 30 học viên là nông dân vùng trồng rau của phường Bình Tân. Trong 4 ngày (từ 20 đến 24-9), các học viên sẽ được tìm hiểu về các nội dung: Hệ sinh thái đồng ruộng; Các văn bản quy phạm pháp luật về rau an toàn; Bệnh hại trên cây rau; Các loại phân bón và cách sử dụng phân bón hiệu quả; Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả. Xen giữa các buổi học lý thuyết, các học viên còn được tiếp xúc thực tế trên đồng ruộng.
Các học viên tại lớp tập huấn
Các học viên tại lớp huấn luyện

Sau lớp học này, các học viên sẽ được Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh cấp chứng nhận đã được huấn luyện sản xuất và xây dựng mô hình rau an toàn theo hướng Vietgap. Đây là điều kiện cần để nông dân có thể tham gia các dự án sản xuất rau an toàn theo hướng Vietgap trong tương lai.

Lớp huấn luyện là một trong những nội dung quan trọng của Chương trình “Chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, sơ chế, tiêu thụ rau an toàn của tỉnh giai đoạn 2011-2015”.

Giang Nam

Ý kiến bạn đọc