Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới

18:04, 13/09/2011

Chiều 13-9, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 04-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới cho cán bộ chủ chốt của tỉnh. Phó Bí thường Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải chủ trì hội nghị.
Các đại biểu đã được nghe phổ biến Chỉ thị số 04-CT/TW, ngày 6-7-2011 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

 

Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải phát biểu tại hội nghị
Nội dung Chỉ thị nêu rõ quan điểm của Đảng ta: Đối ngoại nhân dân là bộ phận cấu thành của công tác đối ngoại chung của Đảng và Nhà nước ta. Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và của toàn dân… Mục tiêu của nội dung này chính là làm cho nhân dân thế giới hiểu rõ đất nước, truyền thống và con người Việt Nam, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước; xây dựng và tăng cường tình cảm hữu nghị của nhân dân ta với nhân dân các nước; góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội…

 

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo về tình hình công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh Dak Lak trong thời gian qua với nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Cùng với các hoạt động ngoại giao của UBND tỉnh thông qua các hội nghị quốc tế, các hoạt động xã hội, kinh tế, văn hóa, thể thao, giao lưu giữa Dak Lak với các quốc gia, các tổ chức quốc tế…, công tác đối ngoại nhân dân đã góp phần tích cực trong việc tuyên  truyền, quảng bá hình ảnh của con người, đất nước Việt Nam, Dak Lak với bạn bè trong khu vực và trên thế giới.
Nổi bật là việc thành lập Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Dak Lak; Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia (2006) và Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào (2008)… Hoạt động của các tổ chức này đã đóng vai trò là cầu nối, giúp tuyên truyền và phổ biến các chính sách của Đảng và Nhà nước đến với kiều bào ở nước ngoài. Qua đó đã góp được tiếng nói chung đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh, vận động và tranh thủ được nhiều nguồn lực quốc tế góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống người dân…

 

                       Việt Cường


Ý kiến bạn đọc