Multimedia Đọc Báo in

Nhà máy Thủy điện Ea Tul 4: Vận hành thử nghiệm gặp sự cố kỹ thuật

17:30, 20/09/2011

Nhà máy Thủy điện Ea Tul 4 do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Dak Pri quản lý được đầu tư xây dựng từ đầu năm 2008, đầu năm 2011 cơ bản hoàn thành. Công trình nằm trên suối Ea Tul (nhánh suối cấp 1 của sông Ea Krông) và được xây dựng thuộc địa bàn của các xã Tân Hòa, Cuôr Knia (Buôn Đôn) và xã Ea M’roh huyện Cư M’gar. Nhà máy gồm 3 tổ máy với công suất 6 MW.

Toàn cảnh Nhà máy
Toàn cảnh Nhà máy

Ngày 7-9 vừa qua, Nhà máy đi vào vận hành thử  nghiệm. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, một tổ máy gặp sự cố phải ngưng vận hành, theo ông Nguyễn Cộng Hòa, Phó Trưởng Ban quản lý dự án công trình, nguyên nhân có thể do một loại chất thải rắn lẫn trong nước đã bị mắc kẹt trong máy. Ngoài ra, trên hệ thống kênh mương dẫn nước, có 4 điểm bị sạt lở, rò rỉ. Điều này đã dẫn đến tình trạng nước chảy tràn, sạt lở đất làm ảnh hưởng đến diện tích đất canh tác cũng như ao cá của một số người dân ở xã Tân Hòa.

a
Công nhân kỹ thuật đang khắc phục sự cố của một tổ máy

Hiện sự cố của tổ máy đang được công nhân kỹ thuật cùng các chuyên gia dự án khẩn trương khắc phục. Từ những sự cố phát hiện trong quá trình vận hành thử nghiệm trên, về lâu dài, người dân có diện tích canh tác xung quanh Nhà máy mong muốn Công ty cần kiểm tra, có biện pháp sửa chữa dứt điểm để bảo đảm an toàn khi Nhà máy Thủy điện Ea Tul 4 chính thức đưa vào hoạt động.

 Đàm Thuần

Ý kiến bạn đọc