Multimedia Đọc Báo in

Thua SV Hàn Quốc 0-1, U23 Việt Nam nhận được nhiều bài học

09:43, 21/09/2011
Dẫu chỉ là một giải đấu giao hữu, nhưng bàn thua duy nhất ở phút 89 trong trận ra quân đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, sau trận thua này, chắc chắn thầy trò HLV Falko Goetz sẽ rút ra được nhiều bài học để chuẩn bị tốt hơn cho mục tiêu lớn là SEA Games 26.

Mặc dù thiếu vắng 3 trụ cột quan trọng là Thành Lương, Trọng Hoàng, Long Giang, nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ SV Hàn Quốc và tạo ra rất nhiều cơ hội trước khung thành đội khách. Bằng những miếng phối hợp đa dạng, ăn ý và đẹp mắt, các học trò ông Falko Goetz đã có thế trận chủ động. Trong hiệp 1 đội U23 Việt Nam đã tạo được ít nhất 4 cơ hội ăn bàn rõ rệt, song Văn Bình, Đình Tùng hay Thanh Trung đều không tận dụng được.
U23 Việt Nam (áo đỏ) cần sớm cải thiện khả năng dứt điểm của mình
U23 Việt Nam (áo đỏ) cần sớm cải thiện khả năng dứt điểm của mình

Bước vào hiệp hai của trận đấu, các cầu thủ trẻ Việt Nam tỏ ra xuống sức nhanh chóng. Điều này thể hiện ở những pha phối hợp bế tắc, cầu thủ để mất bóng dễ dàng, thậm chí nhiều pha mất bóng vô duyên. Mặc dù vậy vẫn có những cơ hội rõ rệt để U23 Việt Nam khai thông thế bế tắc. Phút 55 đội U23 Việt Nam được hưởng quả phạt bên cánh trái, Văn Bình thực hiện cú sút phạt loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của đội bóng đến từ xứ sở Kim chi, nhưng cú đánh đầu trong tư thế thoải mái của Quốc Anh lại đi chệch khung thành.
 
Chỉ 5 phút sau, cơ hội lại đến với đội U23 Việt Nam, tiếc là cú dứt điểm của Đình Tùng chưa đủ độ khó để chiến thắng thủ môn SV Hàn Quốc.

Ở những phút tiếp theo, U23 Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng tất cả đều không thành. Mải mê tấn công, hàng phòng ngự đội chủ nhà tỏ ra lơi lỏng. Tận dụng điều này, phút 89 của trận đấu, SV Hàn Quốc đã có bàn thắng sau một pha phản công chính xác. Thời gian còn lại là quá ít để thầy trò HLV Falko Goetz lật ngược thế trận và đành chấp nhận thất bại 0-1 trong ngày ra quân.

Thất bại không phải là điều gì quá tệ, nhất là với những gì mà đội U23 Việt Nam đã thể hiện. Tuy nhiên, để có thể tiến xa hơn, thầy trò của HLV Falko Goetz cần phải có ngay những điều chỉnh. Trước hết là khả năng tận dụng cơ hội. Trong những trận cầu lớn, việc tận dụng tốt những cơ hội tạo ra là điều kiện tiên quyết mang lại chiến thắng cho đội bóng. Bên cạnh đó, cần khắc phục điểm yếu cố hữu của các cầu thủ Việt Nam đó là thể lực. Điều đã được thể hiện rõ từ nửa cuối hiệp hai trận đấu với SV Hàn Quốc. Và cuối cùng là khả năng thi đấu tập trung đến hết trận đấu. Chỉ một phút mất tập trung đã khiến U23 Việt Nam phải trả giá.

Thời gian vẫn còn đủ để thầy trò của HLV Falko Goetz khắc phục những nhược điểm của mình cho mục tiêu lấy Vàng ở SEA Games 26.

Trước đó, Học viện Aspire đã thể hiện sức mạnh của mình khi giành chiến thắng trước U23 Singapore với tỷ số 2-0.

Giang Nam

Ý kiến bạn đọc