Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn

17:26, 20/09/2011

Chiều 20-9, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn (UNHCR) nhân chuyến Đoàn đến thăm và dự lễ khánh thành Trường Tiểu học Ama Jhao (xã Cư Pao, thị xã Buôn Hồ).
Tại buổi làm việc với UBND tỉnh, ông K.Nagasaka, chuyên viên cao cấp của UNHCR tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương thay mặt Đoàn cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh Dak Lak đã dành thời gian tiếp và làm việc với Đoàn. Đồng thời bày tỏ niềm vui vì chính quyền địa phương đã rất quan tâm, ủng hộ UNHCR trong việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trường học trên địa bàn Dak Lak.

Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) và ông K.Nagasaka tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh (phải) và ông K.Nagasaka tại buổi làm việc
 “Chính sự đóng góp tích cực, sự tham gia chặt chẽ của người dân, của chính quyền địa phương vào dự án là cơ sở quan trọng giúp dự án được triển khai thuận lợi và đạt chất lượng. Nhân đây, tôi cũng xin cảm ơn lãnh đạo tỉnh Dak Lak đã tạo mọi điều kiện để chúng tôi làm được những công việc có ích cho người dân” _ ông K.Nagasaka nhấn mạnh.
Làm việc với Đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư cũng đã nhắc lại và một lần nữa khẳng định: Sự cộng tác của UNHCR với Việt Nam nói chung và Dak Lak nói riêng về vấn đề người dân vượt biên hồi hương trở về là rất tốt. Tỉnh Dak Lak luôn đánh giá cao sự hợp tác có hiệu quả này.
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các thành viên trong đoàn UNHCR nhân chuyến thăm và làm việc tại Dak Lak
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các thành viên trong Đoàn UNHCR nhân chuyến thăm và làm việc tại Dak Lak
Hiện nay những người sau khi hồi hương đã sớm có cuộc sống ổn định và đều được thụ hưởng các chính sách của Đảng và Nhà nước như mọi người khác mà không hề có sự phân biệt đối xử. Chủ tịch Lữ Ngọc Cư cảm ơn sự quan tâm đầu tư của UNHCR vào các địa phương để xây dựng trường học cho học sinh vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mong muốn UNHCR tiếp tục có sự quan tâm đầu tư để Dak Lak được xây dựng thêm nhiều trường học mới nữa, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn…

Trước đó, sáng 20-9, Đoàn công tác UNHCR đã đến dự lễ khánh thành Trường Tiểu học Ama Jhao ở xã Cư Pao (thị xã Buôn Hồ). Trường được xây dựng với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng, thiết kế gồm 2 tầng, 6 phòng học. Trong đó, kinh phí từ nguồn tài trợ của UNHCR là 50.000 USD (tương ứng trên 1 tỷ đồng), phần còn lại 978 tỷ đồng là vốn từ ngân sách địa phương. Được biết, đây là ngôi trường thứ 5 đã được UNHCR đầu tư hỗ trợ xây dựng trên địa bàn Dak Lak với tổng kinh phí 200.000 USD.
                          Việt Cường

 


Ý kiến bạn đọc