Multimedia Đọc Báo in

VFF đã chịu thay đổi

10:35, 30/09/2011
 VFF và đại diện 28 CLB ở V-League và hạng Nhất đã đồng ý thành lập Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VIệt Nam (VPF) để tổ chức, điều hành các giải đấu, thay vì BTC giải như trước.
 
Sau khoảng 2 giờ làm việc sáng 29-9, những tưởng cuộc họp buổi chiều cùng ngày giữa lãnh đạo VFF và Chủ tịch 28 CLB V.League, hạng Nhất sẽ diễn ra rất căng thẳng. Nhưng cuối cùng, tất cả lại kết thúc nhanh đến lạ lùng chỉ sau khoảng 90 phút.
100% đại diện các câu lạc bộ biểu quyết đồng thuận với phương án lập công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Ảnh: TTXVN
100% đại diện các câu lạc bộ biểu quyết đồng thuận với phương án lập Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Kết luận đã được đưa ra khi 100% CLB đồng ý thành lập Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) theo đề án của ông Nguyễn Đức Kiên, chủ tịch đội Hà Nội ACB. VPF được thành lập bởi các thành viên của V-League 2012 với số vốn điều lệ hơn 21 tỷ đồng. Trong đó, mỗi đội bóng góp một tỷ đồng (tương đương 4,6% vốn điều lệ). Liên đoàn Bóng đá Việt Nam góp phần còn lại (chiếm 36,5% vốn điều lệ). VPF thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, thực hiện các quy định của VFF và FIFA. Cơ quan quyền lực cao nhất của VPF là Hội đồng quản trị. VFF với 36,5% vốn điều lệ giữ quyền chủ động nhưng không được áp đặt. Các CLB có tiếng nói riêng nhưng phải đi đúng định hướng…Công ty này sẽ chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành V.League, thay vì BTC giải như trước đây.
 
Sự ủng hộ tuyệt đối của 28 CLB cho đề nghị thành lập VPF buộc VFF phải thay đổi. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã ủng hộ phương án thành lập VPF và đề nghị các ông “bầu” sát cánh với VFF trong việc thành lập Công ty này. VFF sẽ thành lập một tổ công tác, làm việc cụ thể với các ông “bầu” vào đầu tuần tới để xúc tiến việc thành lập VPF.
 
Như vậy, kể từ mùa giải 2012, chức danh Trưởng BTC các giải bóng đá quốc gia sẽ chính thức bị xóa sổ.
 
Trước đó, trong hội nghị tổng kết mùa giải 2011, ông Nguyễn Đức Kiên đã có những phát biểu mạnh mẽ, nêu lên những yếu kém của công tác điều hành cũng như công tác trọng tài của ban tổ chức V-League. Bài phát biểu đó đã xới lên cuộc tranh luận sôi nổi chưa từng có về cái gọi là "nền bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam".
 
Giang Nam
(Tổng hợp) 
 

Ý kiến bạn đọc