Multimedia Đọc Báo in

Thể thao Việt Nam hướng đến top 3 tại SEA Games 26

08:16, 17/10/2011
Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 3118/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEA Games 26.

Danh sách chính thức tham dự SEA Games 26 có 857 thành viên (trong đó có gần 600 VĐV) của 42 đội tuyển, trong đó có 7 đội đi theo kinh phí xã hội hóa (dù lượn, patin, leo tường, bóng chày, bóng rổ, bowling, bơi nghệ thuật) do do ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT làm Trưởng đoàn. Đây là kỳ SEA Games mà Việt Nam tham gia với lực lượng đông đảo nhất, với mục tiêu giành 70-90 HCV, giữ vững vị trí “top 3” khu vực.
Vovinam lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại một kỳ SEA Games
Vovinam lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại một kỳ SEA Games

Nhìn vào danh sách các thành viên tham dự thì có thể khẳng định, mục tiêu nằm trong top 3 tại Đại hội là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Những môn hứa hẹn sẽ đem về nhiều huy chương của đoàn TTVN sẽ là: điền kinh, bơi lội, thể dục, judo, karate, pencak silat, bắn súng, taekwondo, cử tạ, cầu mây, vật, wushu, lặn… và đặc biệt là Vovinam – bộ môn lần đầu xuất hiện tại SEA Games.

Đáng chú ý nhất vẫn là các môn võ như: Karate, taekwondo, pencak silat, judo, wushu và vovinam. Đây vẫn được coi là những “mỏ vàng” của đoàn TTVN và cũng chính là những nhân tố quan trọng tạo nên truyền thống của Đoàn TTVN tại các kỳ SEA Games. Theo chỉ tiêu đăng ký, đa số các môn võ của TTVN đều hạ thấp so với kỳ SEA Games trước, đây cũng được coi là một lợi thế để các VĐV thi đấu thành công, nhờ áp lực được giảm tải.

Bên cạnh đó, những “mỏ vàng” tiếp theo phải kể tới Vật và Điền kinh. Trong khi Vật đặt chỉ tiêu giành 6-7 HCV thì điền kinh cũng đặt chỉ tiêu từ 8-10 HCV và theo giới chuyên môn nhận định thì đây là những mục tiêu không quá khó.

Nhiều khả năng bộ môn mới – Vovinam của Việt Nam sẽ thể hiện ưu thế tuyệt đối tại SEA Games 26.
Ngoài ra, còn phải kể đến hàng loạt các môn như: Bắn súng (chỉ tiêu 5HCV), bơi, billiards, cờ vua, đua thuyền, đấu kiếm, cử tạ, bi sắt, quyền Anh, xe đạp, TDDC, Aerobic, cầu mây, bắn cung... Thậm chí, ở các môn cầu lông, bóng bàn, kempo, bóng đá và các môn xã hội hóa, chúng ta cũng hoàn toàn có thể hướng tới việc giành thành tích khả quan.

Lễ xuất quân tham dự SEA Games 26 của đoàn thể thao Việt Nam sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 30-10.

Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc