Multimedia Đọc Báo in

VFF Cup 2011:

Trải nghiệm hoàn hảo

21:24, 22/10/2011
Tối 21-10, U23 Việt Nam đã có trận đấu khá thành công ở lượt trận thứ hai VFF Cup 2011 trước U23 Uzbekistan. Thành công không chỉ ở tỷ số hòa 1-1 trước một đội bóng được đánh giá cao hơn để tràn đầy hy vọng đoạt chức vô địch mà trên hết là thầy trò HLV Falko Goetz đã có sự trải nghiệm hoàn hảo trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 26.

So với trận thắng Myanmar cách đây hai ngày, trong đội hình xuất phát, HLV Falko Goetz thực hiện tới 5 sự thay đổi, trải đều trên cả ba tuyến. Với sự xuất hiện của Long Giang, Trọng Hoàng, Đình Tùng bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Văn Quyết, Thành Lương, đây được cho là đội hình gần như mạnh nhất của U23 Việt Nam hiện nay.
Thành Lương và các đồng đội đã có một trận đấu tuyệt vời. Ảnh: Bongda+
Thành Lương và các đồng đội đã có một trận đấu tuyệt vời. Ảnh: Bongdaplus

Sự trải nghiệm đầu tiên là khả năng vượt qua sức ép. Gần như làm chủ hoàn toàn trận đấu, nhưng một phút lơi lỏng đã khiến lưới của thủ môn Tuấn Mạnh phải rung lên. Trước đội bóng đến từ một nền bóng đá phát triển hơn, có thể thể hình, thể lực vượt trội lại bị dẫn trước nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam đã vượt qua được sức ép, bộc lộ bản lĩnh thi đấu tuyệt vời. Các học trò của HLV Falko Goetz chơi bóng với sự tự tin cao độ, phối hợp mạch lạc và gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ bằng phẩm chất kỹ thuật cũng như độ chính xác cao. Và chỉ 3 phút sau khi bị dẫn bàn, từ quả đá phạt của Thành Lương, Văn Quyết chọn vị trí chính xác đánh đầu ngược hạ thủ môn Uzbekistan, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.

Đang chơi cực kỳ hưng phấn, U23 Việt Nam phải chịu tổn thất lớn về lực lượng khi Chu Ngọc Anh nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với cầu thủ Uzbekistan ở phút 63. Thẻ vàng là điều không hay nhưng lại mang đến cho thầy trò HLV Falko Goetz sự trải nghiệm thứ hai, dó là khả năng thích nghi trong trường hợp chơi thiếu người.

Tình thế thiếu người khiến HLV Falko Goetz phải rút Đình Tùng ra thay bằng Xuân Hiếu lấp vào vị trí hậu vệ trái. Để củng cố khu vực giữa sân, HLV người Đức quyết định rút Trọng Hoàng, Văn Quyết ra sân nhường chỗ cho Hoàng Thiên, Văn Bình. Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

Trong thế 10 chọi 11, U23 Việt Nam kiên cường chống đỡ những đợt vây hãm liên tục của đối phương. Không những thế, phút 83, Văn Bình tung đường chọc khe thông minh cho Văn Thắng băng xuống khá trống trải, không hiểu sao tiền đạo này lại đẩy bóng quá dài, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu, U23 Việt Nam có cơ hội mười mươi để quyết định số phận trận đấu. Xuất phát từ một pha phản công sắc bén, tiếc là Anh Quang đã vụng về sút vọt xà ngang khi mà trước mặt anh là khung thành đối phương đang rộng mở.

Giá trị của một giải đấu chuẩn bị cho SEA Games 26 đã thể hiện đầy đủ trong trận đấu này. Diễn biến trên sân đã hội đủ gần như tất cả những tình huống có thể xảy ra cho mục tiêu chinh phục chiếc huy chương vàng tại SEA Games sắp tới.
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc