Multimedia Đọc Báo in

VFF Cup 2011:

U23 Uzbekistan, bài toán khó cho thầy trò HLV Falko Goetz

14:38, 21/10/2011
19 giờ 15 tối nay, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai tại VFF Cup. Với những gì đã thể hiện ở lượt trận đầu tiên, U23 Uzbekistan cho thấy họ là "liều thuốc thử" xứng tầm đối với thầy trò HLV Falko Goetz. Trận đấu giữa 2 đội không chỉ quyết định đến chức vô địch sẽ chỉ dành cho đội chiến thắng mà còn là lúc để đánh giá đúng thực lực của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Vượt qua U23 Myanmar 5-0 là sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn, nhưng trước một đối thủ quá yếu như vậy thì người ta chưa thể đánh giá hết khả năng của U23 Việt Nam.
Các cầu thủ U23 Việt Nam cần có sự phối hợp tốt hơn nếu muốn vượt qua U23 Uzbekistan
Các cầu thủ U23 Việt Nam cần có sự phối hợp tốt hơn nếu muốn vượt qua U23 Uzbekistan
Mặc dù giành chiến thắng nhưng hệ thống thi đấu của U23 Việt Nam trong trận ra quân vẫn chưa thể mang lại sự yên tâm cho mục tiêu giành HCV SEA Games 26. Các tuyến của U23 Việt Nam chưa thật sự có sự liên kết hoàn hảo. Ngay cả khi ghi được 5 bàn thắng thì sự kết nối giữa các cầu thủ tấn công vẫn rất rời rạc. Trong trận đấu với U23 Myanmar, nhiều lần chỉ các cần tiền đạo "ngước mắt" nhìn đồng đội thì tỷ số đã không dừng lại ở 5-0.

Hàng tiền vệ với sự năng nổ, tinh quái của Thành Lương đã làm người xem tạm yên tâm, nhưng sự hỗ trợ phòng ngự chưa thật tốt cũng là điều HLV Falko Goetz cần phải có những thay đổi.

Nỗi lo lắng nhất là hàng phòng ngự. Trước một Myanmar không có được pha phối hợp sắc nét nào trong suốt trận đấu, nhưng cũng có được ít nhất 3 tình huống khi mà các tiền đạo của họ chơi như chốn không người. Việc phối hợp, bọc lót thiếu chặt chẽ của các trung vệ U23 Việt Nam đã không thật sự mang lại sự an toàn cho khung thành đội nhà. Để khắc phục điểm yếu này, trong trận đấu tối nay, nhiều khả trung vệ mới trở lại sau chấn thương Long Giang sẽ được tung vào sân đá cặp trung vệ với Anh Quang.

Dễ dàng đánh bại U23 Malaysia trong trận khai mạc VFF Cup, U23 Uzbekistan đã chứng tỏ sự vượt trội về đẳng cấp so với những đội còn lại.

U23 Uzbekistan tận dụng triệt để sự vượt trội về thể hình để chơi một thứ bóng đá vô cùng đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Luôn luôn là những pha lên bóng từ sân nhà rồi qua chân cặp tiền vệ trung tâm, bóng được tách ra biên rồi lật bổng vào trong. Bộ đôi tiền đạo to cao, tỳ đè hiệu quả lại có sở trường đánh đầu luôn được tạo những cơ hội ngon ăn sau những đường lật bóng chuẩn xác.

Nếu thầy trò HLV Abramov Vadim  vẫn duy trì đúng phong độ và lối đá tấn công bừng bừng khí thế như từng thể hiện trước Malaysia, cơ hội giành điểm của U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối nay rất mong manh.

Có thể thầy trò HLV Falko Goetz không hoàn thành chỉ tiêu vô địch, nhưng điều quan trọng là các tuyển thủ phải rút ra được bài học bổ ích cho SEA Games 26.

Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc