Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Dak Lak lần thứ VI, nhiệm kỳ 2011-2016

17:07, 11/11/2011
Ngày 11-11, 163 đại biểu đại diện cho 61.821 hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh đã về dự Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Dak Lak lần thứ V, nhiệm kỳ 2011- 2016.

Dự và chỉ đạo Đại hội có Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Phó Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hữu Hồng; Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên H’Ngăm Niê kđăm; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh và các địa phương. 

 

Trong nhiệm kỳ 2006-2010, Hội Chữ thập đỏ tỉnh nỗ lực khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, thể hiện bằng những kết quả cụ thể trên các mặt hoạt động. Từ các nguồn lực cứu trợ trong và ngoài tỉnh, những năm qua, tổ chức Hội đã tiếp nhận 372 đoàn từ thiện, cứu trợ cho 116.135 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá trên 33 tỷ đồng; tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 52.234 lượt người trị giá gần 8,5 tỷ đồng. Phong trào hiến máu tình nguyện từng bước đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị; đối tượng tham gia hiến máu ngày càng đa dạng với sự tham gia của nhiều thành phần, lứa tuổi và được triển khai rộng khắp từ thành thị đến nông thôn. Năm 2006 tiếp nhận được 3.017 đơn vị máu sạch, đến năm 2010 đã tiếp nhận được 6.647 đơn vị máu sạch. Với tinh thần tất cả vì người nghèo, vì những người bị tổn thương trong xã hội, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã khảo sát được 6.076 đối tượng cần trợ giúp, tính đến năm 2010 đã trợ giúp 5.635 đối tượng. Dự án hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam được Hội Chữ thập đỏ triển khai, thực hiện và đã có 1.882 nạn nhân được hưởng lợi trong tổng số 8.531 nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo trên địa bàn.

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải biểu dương những thành tích  mà Hội Chữ thập đỏ đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phó Bí thư nhấn mạnh: Những kết quả hoạt động trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ đã góp phần khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Hội, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần đẩy mạnh việc thu hút các nguồn lực; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội; triển khai nhiều chương trình, dự án mới, rà soát lựa chọn được những địa chỉ giúp đỡ thực sự có ý nghĩa trong đó đặc biệt chú ý đến những nạn nhân da cam. Phó Bí thư Thường trực cũng yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác hỗ trợ tuyên truyền để hoạt động nhân đạo từ thiện ngày càng phát triển sâu rộng.

a
Với những thành tích đạt được, Hội Chữ thập đỏ tỉnh là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2010

 

 

a
Các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam
Tại Đại hội, nhiều tập thể, cá nhân đã được biểu dương khen thưởng về những đóng góp tích cực trong hoạt động xã hội từ thiện.  
a
Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa VI ra mắt
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 35 người. Ông Lê Xuân Hồng tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh khoá VI, nhiệm kỳ 2011-2016. Đại hội cũng bầu 5 đại biểu đi dự đại hội cấp trên.
Tại Đại hội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam tặng 17 cá nhân, gồm các ông: Niê Thuật, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Y Dhăm Ênuôl, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Xuân Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Y Dek H’Đơk, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đỗ Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc Sở Tài chính; Dương Trí, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh; Hồ Xuân Phước, Phó Giám đốc Sở Tài chính; Nguyễn Doãn Việt, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Nay Nguyên, Phó Giám đốc Sở Y tế; Y Nhuần Byă, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh; Vũ Văn Tùng, Trưởng phòng Văn hóa xã hội - UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Tuế, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền; Đinh Xuân Diệu, Trưởng phòng Tài chính - hành chính sự nghiệp - Sở Tài chính; Phan Trọng Nhơn, Trưởng khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.
Đàm Thuần
 

Ý kiến bạn đọc