Multimedia Đọc Báo in

Tổng thống Yemen lên án bạo lực chống lại người biểu tình

10:50, 25/11/2011
Ngày 23-11, Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã lên án các vụ bạo lực chống lại người biểu tình ở thủ đô Sanaa và chỉ đạo các cơ quan an ninh nhanh chóng đưa thủ phạm ra trước công lý.

Trước đó, các nhân chứng và nhân viên y tế cho biết lực lượng trung thành với Tổng thống Saleh ở thủ đô Sanaa đã nổ súng để ngăn chặn một cuộc tuần hành của hàng nghìn người biểu tình yêu cầu truy tố ông Saleh, làm ít nhất 5 người biểu tình thiệt mạng và làm bị thương hơn 25 người khác.
Một cuộc biểu tình ở thủ đô Sanaa
Một cuộc biểu tình ở thủ đô Sanaa
Tổng thống Saleh đã đến New York để kiểm tra sức khỏe sau khi ký kết một thỏa thuận chuyển giao quyền lực được khởi xướng bởi Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) tại Riyadh hôm 23-11. Ông cho biết, hy vọng bạo lực sẽ sớm chấm dứt và kêu gọi tất cả các lực lượng kiềm chế. Theo ông Saleh, những người đứng đằng sau các vụ bạo lực hiện nay đang tìm cách kéo đất nước Yemen vào chiến tranh.

Trong khi đó, người biểu tình tại thủ đô Sanaa cho biết, có xung đột lớn giữa những người biểu tình và các nhà lãnh đạo của liên minh đối lập sau thỏa thuận giữa ông Saleh và phe đối lập được ký kết.

Những người biểu tình từ chối cách giải quyết của GCC và quyết tâm đẩy mạnh các cuộc biểu tình hòa bình cho đến khi mục tiêu của họ được đáp ứng, bao gồm chấm dứt ngay lập tức 33 năm cầm quyền của ông Saleh và đưa ông này ra xét xử.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc