Multimedia Đọc Báo in

Truy quét quyết liệt để xử lý, ngăn chặn tình trạng khai thác gỗ trái phép

08:46, 30/11/2011
Một trong những vấn đề khiến dư luận bức xúc và gây nhiều phức tạp trong công tác quản lý bảo vệ rừng từ trước đến nay là tình trạng khai thác mua bán lâm sản trái phép.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Để góp phần ngăn chặn vấn nạn phá rừng, UBND tỉnh Dak Lak cho biết từ quý IV năm 2011 sẽ  tổ chức các biện pháp kiểm tra, truy quét quyết liệt, chấm dứt tình trạng khai thác gỗ quý hiếm, trong đó tập trung vào các địa bàn trọng điểm: Vườn Quốc gia Yok Đôn, Chư Yang Sin, các khu bảo tồn thiên nhiên, các ban quản lý rừng phòng hộ và vùng biên giới Việt Nam – Campuchia.
 
Đồng thời xử lý, chấm dứt tình trạng vận chuyển gỗ trái phép trên các tuyến giao thông thuộc huyện Ea Súp, Buôn Đôn đi về thành phố Buôn Ma Thuột; Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Buk là tuyến giao thông chính của các xe vận chuyển gỗ ra ngoài tỉnh. Các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ theo quy định của pháp luật những tổ chức cá nhân bảo kê tiếp tay cho đối tượng vi phạm.
  
Lập các chuyên án điều tra, triệt phá những đầu nậu chủ đường dây khai thác, tổ chức lực lượng áp tải, vận chuyển, mua bán gỗ trái phép. Xử lý dứt điểm việc sản xuất các phương tiện độ chế của các cơ sở sản xuất cơ khí; kiên quyết xử lý các xe độ chế, tàu thuyền không đủ tiêu chuẩn lưu hành tham gia vận chuyển lâm sản trái phép và thu hồi toàn bộ các phương tiện cưa xẻ chuyên dùng của người dân mang theo vào các khu rừng đặc dụng, phòng hộ và rừng sản xuất không được các cơ quan chức năng cho phép.

Đàm Thuần 


Ý kiến bạn đọc