Multimedia Đọc Báo in

Công ty Viễn thông Viettel đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động

09:32, 23/12/2011


    Sáng 22-12-2011, tại Hà Nội, Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng. Trước đó, năm 2007, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, đơn vị chủ quản của Viettel Telecom cũng được trao danh hiệu cao quý này.
   

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trao Danh hiệu Anh hùng Lao động cho Viettel Telecom
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trao Danh hiệu Anh hùng Lao động cho Viettel Telecom

Chính thức tham gia thị trường viễn thông từ cuối năm 2000 với dịch vụ điện thoại đường dài VoIP, đến nay, Viettel Telecom là một trong những đơn vị chủ lực, chiếm khoảng 60% doanh thu của Tập đoàn Viễn thông Quân đội. Hiện Viettel Telecom đang trực tiếp khai thác mạng lưới viễn thông quy mô lớn nhất Việt Nam với hơn 50.000 trạm BTS phủ sóng 2G và 3G, trong đó có hệ thống trạm phục vụ khu vực biển đảo, phủ sóng xa hơn 100km; gần 150.000 km cáp quang (đến 100% huyện, hơn 80% xã); cung cấp dịch vụ cho 50 triệu khách hàng (bao gồm cả thuê bao điện thoại di động, điện thoại cố định có dây và không dây, ADSL, D-com 3G…), trong đó có hơn 1 triệu khách hàng thuộc vùng viễn thông công ích, hàng trăm nghìn cán bộ, chiến sỹ, nhân dân, ngư dân đang công tác, sản xuất-kinh doanh trên các đảo, vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Với sự tác động trực tiếp của hàng loạt sản phẩm dịch vụ mà Viettel Telecom đã tiên phong sáng tạo cho thị trường như: tính cước theo blog 6giây + 1; gói cước nghe, gọi mãi mãi (Tomato); gói cước dành cho những khách hàng khác nhau như sinh viên, ngư dân,… từ năm 2000 đến nay, điện thoại đường dài, di động quốc tế đã giảm 5 lần (từ 2 USD/phút còn 0,4USD/phút/ vào năm 2007; năm 2008 giảm còn 0,25 USD/phút và hiện nay là 0,17 USD/phút). Cước điện thoại đường dài, di động trong nước cũng giảm từ 4-5 lần so với năm 2000. Có thể nói rằng, sau 11 năm gia nhập thị trường, Viettel Telecom đã trực tiếp góp phần làm thay đổi sâu rộng bức tranh thị trường viễn thông Việt Nam. Đẩy mạnh hoạt động sản xuất-kinh doanh, Viettel Telecom còn tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ an ninh-quốc phòng và tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, được cộng đồng đánh giá cao, như: Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”, phổ cập Internet trường học, xóa đói giảm nghèo theo Nghị quyết 30A của Chính phủ…

Về kế hoạch trong thời gian tới, Viettel Telecom cho biết sẽ tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng, vùng phủ 3G để phổ cập hóa các dịch vụ Internet và thực hiện tốt chỉ thị của Chính phủ là đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về công nghệ thông tin; tiếp tục nghiên cứu, phát triển các ứng dụng, dịch vụ để đưa viễn thông và công nghệ thông tin vào mọi mặt đời sống, xã hội.

Lê Ngọc
   
 


Ý kiến bạn đọc