Multimedia Đọc Báo in

Steve Jobs nhận giải thưởng Grammy

22:37, 22/12/2011

Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ vừa công bố, người đồng sáng lập của Apple là Steve Jobs sẽ được trao giải thưởng Grammy cho những đóng góp của ông cho công nghệ âm nhạc.

Steve Jobs, người đã qua đời ngày 5-10 do bệnh ung thư tuyến tụy, sẽ nhận được một giải thưởng Trustees Award vì đã tạo ra những sản phẩm "làm biến đổi cách chúng ta thưởng thức âm nhạc, xem truyền hình, phim ảnh và đọc sách".
Steve Jobs. Ảnh: Internet
Steve Jobs. Ảnh: Internet
Công ty Apple Computer Inc do ông đồng sáng lập đã nhận được giải thưởng kỹ thuật Grammy đầu tiên vào năm 2002, vì những đóng góp có ý nghĩa xuất sắc cho lĩnh vực ghi âm.
 
Giải thưởng Trustees Award được trao tặng cho cá nhân, tổ chức không tham gia trực tiếp vào lĩnh vực âm nhạc nhưng vẫn có những đóng góp quan trọng, thúc đẩy sự phát triển chung cho toàn ngành âm nhạc.
 
Viện Hàn lâm Thu âm cũng trao giải Thành tựu trọn đời dành cho ban nhạc Allman Brothers, Glen Campbell, Antonio Carlos Jobim, George Jones, Memphis Horns, Gil Scott-Heron và nữ ca sĩ Diana Ross.
 
Giải thưởng này sẽ được trao tại lễ trao giải Grammy lần thứ 54 vào ngày 12-2-2012, tại trung tâm Staples, Los Angeles (Mỹ).
 
Giang Nam
(Nguồn Xinhua)
 

Ý kiến bạn đọc