Multimedia Đọc Báo in

Kinh tế thế giới vẫn còn trong vùng nguy hiểm

22:04, 27/02/2012

Đó là khẳng định của Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde.

Ngày 26-2, sau cuộc họp của bộ trưởng tài chính G20 và các thống đốc ngân hàng trung ương, bà Lagarde cho biết, mặc dù có sự cải thiện trong các chỉ số kinh tế toàn cầu, nhưng vẫn còn những rủi ro tiềm ẩn và các nền kinh tế thế giới vẫn đang trong "vùng nguy hiểm".
Bà Lagarde tham dự một cuộc họp báo trong cuộc họp đầu tiên của Bộ trưởng Bộ Tài chính và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương G20 tại Mexico City, thủ đô của Mexico
Bà Lagarde tham dự một cuộc họp báo sau cuộc họp đầu tiên của Bộ trưởng Tài chính và Chủ tịch ngân hàng trung ương G20 tại Mexico City (Mexico)
Theo bà Lagarde, lý do để giữ mức cảnh báo là tình hình tài chính mong manh tại khu vực châu Âu, nợ công cao trong các nền kinh tế lớn và giá dầu cao.
 
Người đứng đầu IMF hoan nghênh kết quả của cuộc họp G20 vừa diễn ra. Bà cho rằng, đó là "1 bước đi đúng hướng", một chuỗi hành động góp phần tăng khả năng "đề kháng" của châu Âu.
 
Hội nghị G20 đã đồng ý sẽ chờ đợi cho khu vực đồng Euro tăng cường sức mạnh của mình trước khi cung cấp nhiều nguồn lực hơn cho IMF, một vấn đề sẽ được thảo luận trong tháng tư tới.
 
IMF đang tìm cách nâng quỹ của mình lên 500 tỷ USD để đối phó với cuộc khủng hoảng nợ công ở khu vực châu Âu và những tác động của nó với các vùng kinh tế khác.
 
Largarde cho biết 500 tỷ USD không phải là quá khó, nhưng phải là kết quả đạt được từ những phân tích kỹ lưỡng và chi tiết của nền kinh tế thế giới.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)
 

Ý kiến bạn đọc