Multimedia Đọc Báo in

Phòng ngừa nguy cơ cúm gia cầm bùng phát thành dịch lớn

15:51, 08/02/2012

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm  yêu cầu các địa phương nhanh chóng triển khai đồng bộ các giải pháp bao vây, không chế ổ dịch nhằm tránh nguy cơ bùng phát thành dịch lớn.

ảnh
Các hộ chăn nuôi cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống cúm gia cầm trên đàn gà, vịt

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm cho hay, dịch cúm gia cầm diễn biến ngày càng phức tạp và có nguy cơ bùng phát đợt dịch lớn trên cả nước. Đến thời điểm này, cả nước có 3 địa phương Quảng Trị, Thanh Hóa, Sóc Trăng có dịch cúm gia cầm, ngoài ra còn có Bắc Kạn, Hà Nội, Nghệ An, Bạc Liêu có gia cầm bị chết nghi nhiễm cúm. Mặc dù các ổ dịch cúm gia cầm chỉ xuất hiện ở quy mô nhỏ nhưng đây là điều báo động cho ngành chăn nuôi và sức khỏe cộng đồng. Trong khi đó, nhiều địa phương vẫn chưa hoàn thành tiêm phòng vắc-xin đúng quy định, thậm chí một số chính quyền địa phương các cấp chưa thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm đã có công điện khẩn yêu cầu các địa phương nhanh chóng triển khai đồng bộ các giải pháp bao vây, không chế ổ dịch, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, giết mổ gia súc  trong vùng có dịch. Riêng với các tỉnh có hiện tượng gia cầm mắc bệnh đề nghị Bộ NNPTNT cho làm rõ do nguyên nhân để có biện pháp xử lý linh hoạt.
 

T.N(nguồn chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc