Multimedia Đọc Báo in

Bị rút giấy phép kinh doanh vì chặt phá cây xanh đường phố

16:20, 02/03/2012
Vừa qua, UBND tỉnh Dak Lak đã có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột áp dụng những hình thức xử phạt cao nhất đối với một trường hợp có hành vi cưa cây xanh trên đường phố.
 
Trước đó, ngày 20-2, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường Dak Lak đã phát hiện ông Nguyễn Thanh Hoàng, là chủ Nhà hàng Lộc Đỉnh (354-356 Hoàng Diệu, phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột) đã có hành vi cưa vào thân của 4 cây bằng lăng thuộc tuyến đường trên để cây chết dần. 
 
Các cây bằng lăng bị cưa có đường kính gốc từ 17-21 cm và  được trồng từ năm 1996 đến nay. Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường Dak Lak cho biết sẽ phải sớm đốn hạ cả 4 cây để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.
v
Một cây bằng lăng trước Nhà hàng Lộc Đỉnh đã héo khô  
v
Những vết cưa còn thấy rõ trên thân cây
Tại văn bản số 845/UBND-CN, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột áp dụng các hình thức xử lý đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng như sau: xử phạt hành chính với mức cao nhất; trồng mới  4 cây khác vào vị trí những cây đã bị cưa, chặt; rút giấy phép kinh doanh đối với Nhà hàng Lộc Đỉnh; đưa ra kiểm điểm trước dân; đưa nội dung xử lý vi phạm trên lên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo, nhắc nhở và kêu gọi nhân dân thành phố nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh, vệ sinh công cộng và mỹ quan đô thị.
 
Giang Việt
 

Ý kiến bạn đọc