Multimedia Đọc Báo in

Bốc thăm tứ kết Champions League

14:48, 17/03/2012

Lúc 17 giờ 45 (giờ Việt Nam) ngày 16-3, tại trụ sở của UEFA ở Nyon (Thụy Sỹ) đã diễn ra lễ bốc thăm tứ kết và phân nhánh bán kết. 8 CLB tên tuổi đến từ 7 quốc gia Anh, Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Đảo Síp đã có mặt trong lễ bốc thăm này.

Đây là lễ bốc thăm chia cặp cuối cùng của mùa giải, bởi từ vòng tứ kết, các đội sẽ được phân vào các nhánh cụ thể. Không có hạn chế nào trong lễ bốc thăm này, nghĩa là các đội cùng liên đoàn, cùng bảng (ở vòng bảng) đều có thể gặp nhau. 
Theo kết quả bốc thăm, đương kim vô địch Barcelona sẽ gặp thử thách khó khăn trên con đường bảo vệ ngôi vị khi chạm trán AC Milan, đối thủ mà HLV Pep Guardiola ngán ngại nhất tại vòng tứ kết Champions League. 
Người được tín nhiệm trao nhiệm vụ bốc các lá thăm là Paul Breitner, cựu danh thủ Bayern và là đại sứ hình ảnh của Champions League năm nay
Người được tín nhiệm trao nhiệm vụ bốc các lá thăm là Paul Breitner, cựu danh thủ Bayern và là đại sứ hình ảnh của Champions League năm nay

 Ngược lại, Mourinho đang viết nên trang sử mới khi Real Madrid coi như đã chắc suất vào bán kết do chỉ phải gặp đội bóng hạt tiêu APOEL của đảo Síp. 

Barcelona (áo xanh) sẽ có trận đại chiến trước AC Milan ở vòng tứ kết
Barcelona (áo xanh) sẽ có trận đại chiến trước AC Milan ở vòng tứ kết
Trong khi đó, hai cặp đấu còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa Marseille và Bayern Munich, giữa Chelsea và Benfica.
 
Trong lễ bốc thăm, UEFA đã phân nhánh cho vòng bán kết, theo đó, đội thắng trong cặp Barca - Milan sẽ gặp đội thắng trong cặp Benfica - Chelsea, còn đội thắng trong cặp Real - APOEL sẽ gặp đội thắng trong cặp Marseille - Bayern. Như vậy, nếu mọi chuyện suôn sẻ với người Tây Ban Nha thì chung kết Champions League sẽ biến thành trận “siêu kinh điển”?
 
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết
 
APOEL - Real Madrid
Marseille - Bayern Munich
Benfica - Chelsea
AC Milan - Barcelona
 
(Lượt đi diễn ra vào ngày 27 và 28-3, lượt về diễn ra vào ngày 3 và 4-4).
 
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League
 
AZ Alkmaar - Valencia
Schalke - Athletic Bilbao
Sporting Lisbon - Metalist
Atletico Madrid - Hannover
 
(Lượt đi diễn ra vào ngày 29-3, lượt về diễn ra vào ngày 5-4) 
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc