Multimedia Đọc Báo in

Ông Putin yêu cầu điều tra những hành vi vi phạm tại cuộc bầu cử tổng thống

08:15, 06/03/2012
Ngày 5-3, Tổng thống mới đắc cử Vladimir Putin cho biết, ông đang có kế hoạch yêu cầu Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) điều tra tất cả các hành vi bị nghi ngờ khi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Nga vừa diễn ra.
 
Trong cuộc họp với các đối thủ sau cuộc bầu cử của mình gồm các ông: Sergei Mironov, Mikhail Prokhorov và Vladimir Zhirinovsky (ông Zyuganov đã từ chối tham dự), Thủ tướng Putin cho biết, hiện ông vẫn chưa nói chuyện với người đứng đầu CEC Vladimir Churov, nhưng chắc chắn sẽ yêu cầu ông này triệt để điều tra tất cả các hành vi vi phạm có thể xảy ra.
Ông Vladimir Putin
Ông Vladimir Putin
Chủ tịch đảng Nước Nga Công bằng Sergei Mironov và ứng cử viên độc lập tỷ phú Prokhorov cũng đồng tình với ông Putin. Cả hai khẳng định, có những hành vi vi phạm trong cuộc bầu cử... Mỗi trường hợp đều cần được kiểm tra và mọi sự vi phạm cần bị trừng phạt. 
 
Cũng trong cuộc họp này, ông Mironov cũng đã đưa ra những bình luận có tính xây dựng, thay vì tổ chức các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử, các bên nên bắt tay ngay vào việc xây dựng đất nước.
 
Ông Vladimir Putin đã có chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống của Nga với khoảng 64% số phiếu.
 
Giang Nam
(Nguồn: Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc