Multimedia Đọc Báo in

“Thiên thạch” giá... đắt!

08:45, 13/03/2012

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Kuin vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Y Wiên Bdap về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Cư Kuin đã nhận được đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Lương (SN 1965), trú tại thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Y Wiên và đồng bọn dưới hình thức lừa bán “thiên thạch”.

Cụ thể, vào khoảng giữa tháng 1-2012, bà Lương vào Dak Lak tìm mua “thiên thạch”, vì tin đây là một loại đá quý hiếm. Qua môi giới, bà Lương gặp được Y Wiên, người tự nhận đang có trong tay “đá của Yàng”. Sau khi thoả thuận và xem… đá, bà Lương đồng ý mua một viên “thiên thạch” có chiều dài khoảng 4cm với giá 200 tỷ đồng.

Thỏa thuận xong, Y Wiên lấy trước của bà Lương 20.000.000 đồng nói là để về làm lễ cúng theo phong tục của người Tây Nguyên mới bán được hàng. Qua ngày hôm sau, Y Wiên gọi điện tiếp cho  bà Lương, thông báo là số tiền hôm qua đã bị cướp mất nên chưa cúng được. Tin lời, bà Lương đã đưa tiếp cho Y Wiên 20.000.000 đồng nữa.

Sau đó, Y Wiên lại tiếp tục lừa bà Lương để lấy thêm 8.700.000 đồng. Nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà Lương gọi điện lại thì Y Wiên khoá máy điện thoại di động. Bà Lương đã đến Công an huyện Cư Kuin trình báo.

Hiện Công an huyện Cư Kuin đang tiến hành điều tra vụ việc trên.

                                                                                                                     

  V.C
 


Ý kiến bạn đọc