Multimedia Đọc Báo in

15,6% cơ sở kinh doanh xăng dầu và gas vi phạm hành chính

16:47, 06/08/2012

Sở Khoa học và Công nghệ Dak Lak cho biết, Đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh vừa lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính tổng cộng 47,5 triệu đồng đối với 6 cơ sở kinh doanh xăng dầu và 1 cơ sở kinh doanh gas trên địa bàn.

Trong đợt thanh tra chuyên đề về lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng và xăng dầu trên địa bàn Dak Lak mới đây, Đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh đã phát hiện 8/51 cơ sở được kiểm tra vi phạm hành chính, chiếm tỷ lệ 15,6%.

Cụ thể, đoàn thanh tra đã kiểm tra 36 cơ sở kinh doanh xăng dầu, qua đó phát hiện 7 cơ sở vi phạm; kiểm tra 15 cơ sở khí đốt gas hóa lỏng, phát hiện 1 cơ sở vi phạm. Các sai phạm trên lĩnh vực kinh doanh xăng dầu chủ yếu là sử dụng nhân viên bán hàng trực tiếp không được đào tạo nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường, trong đó có 1 cơ sở buôn bán dầu diesel không công bố hàm lượng lưu huỳnh; 1 cơ sở kinh doanh gas thiếu về đo lường theo quy định.

Theo thống kê của Sở Khoa học và Công nghệ, trên địa bàn Dak Lak hiện có hơn 400 tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng, dầu, trong đó có đến 90% cửa hàng xăng dầu của tư nhân; 6 tổng đại lý phân phối xăng dầu; 3 cơ sở chiết nạp kinh doanh gas và khoảng 100 cơ sở kinh doanh gas.                             

Việt Cường
 


Ý kiến bạn đọc