Multimedia Đọc Báo in

Olympic London 2012:

Hai đội bóng châu Á đều có mặt ở tứ kết

14:32, 02/08/2012

Đêm qua và rạng sáng nay, lượt trận cuối cùng vòng bảng môn Bóng đá nam của Olympic London 2012 đã diễn ra. Trong số 8 đội bóng có mặt ở vòng tứ kết có hai đại diện của châu Á, đó là Hàn Quốc và Nhật Bản.

 
Cục diện bảng B nơi có sự góp mặt của Hàn Quốc đến trước lượt đấu đêm qua vẫn rất khó lường khi cả bốn đội bóng đều còn cơ hội đi tiếp vào vòng sau. Cùng có được 4 điểm, Mexico và Hàn Quốc chỉ cần một trận hòa là chắc chắn đi tiếp. Trong khi đó Thụy Sỹ và Gabon phải dốc hết sức nhằm tìm kiếm chiến thắng bởi chỉ có đúng 1 điểm trong tay. 
v
U23 Hàn Quốc đã nhẹ nhàng vào đến vòng tứ kết
Với khả năng vượt trội của mình, Mexico đã có trận thắng với tỷ số tối thiểu do công của Giovani dos Santos. Trong khi đó, Hàn Quốc đã có một trận hòa nhẹ nhàng để cùng Mexico vào vòng tứ kết.
 
Ở tứ kết, đối thủ của Hàn Quốc sẽ là đội chủ nhà Liên hiệp Anh. Đó chắc chắn sẽ là một thử thách mà Park cùng đồng đội cần phải thể hiện được hơn 100% khả năng của mình để vượt qua.
 
Trong khi đó, ở bảng D không có sự xáo trộn nào về mặt thứ hạng khi không có bàn thắng nào được ghi trong cả hai trận đấu giữa Nhật Bản - Honduras và Tây Ban Nha - Morocco. Nhật Bản là đội bóng châu Á thứ 2 góp mặt ở vòng tứ kết cùng Honduras. Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng lớn khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và không thể ghi nổi dù chỉ là một bàn thắng trước khi rời giải. 
U23 Nhật Bản đã gây ấn tượng mạnh tại vòng bảng
U23 Nhật Bản (áo xanh) đã gây ấn tượng mạnh tại vòng bảng
Mặc dù đã gây được nhiều ấn tượng ở vòng bảng, nhưng Nhật Bản vẫn bị xem là cửa dưới trong trận đấu với nhà vô địch châu Phi - Ai Cập ở vòng tứ kết.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc